BMI cao làm tăng nguy cơ ung thư gan

Thừa cân, béo phì được biết đến là nguyên nhân của nhiều căn bệnh gây hại tới sức khỏe bạn

Ngoài thuốc, đây là những việc giúp ích trong và sau khi điều trị ung thư vú

Phát hiện cơ chế ngăn ngừa ung thư của súp lơ xanh

Ca phẫu thuật ung thư dạ dày đầu tiên bằng Robot tại Việt Nam

Vitamin C có thể ngăn chặn tế bào gốc ung thư

Trên toàn cầu, có khoảng 700.000 người được chẩn đoán ung thư gan mỗi năm. Bởi vì các triệu chứng của ung thư gan thường không rõ ràng cho đến khi bệnh đã tiến triển một cách đáng kể, hầu như các trường hợp phát hiện ung thư gan đều đã muộn. Thực tế, ngay cả khi ung thư được phát hiện trước khi nó lan sang các cơ quan khác, tỷ lệ sống sót trong vòng 5 năm của người bệnh chỉ chiếm tới 30,5%.

Hiện nguyên nhân chính xác gây ung thư gan vẫn chưa được tìm thấy. Tuy nhiên, các trường hợp xảy ra đều từng có dấu hiệu của xơ gan, một tình trạng gan bị tổn thương và hình thành mô sẹo. Một số nguy cơ khác làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư gan được biết đến là lạm dụng rượu, mắc viêm gan B và C.

Gần đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Viện Ung thư Quốc Gia Hoa Kỳ đã quyết định tìm hiểu về mối liên hệ giữa chỉ số khối cơ thể BMI, số đo vòng eo, bệnh đái tháo đường với nguy cơ ung thư gan.

Theo đó, họ đã phân tích dữ liệu của 1,57 triệu người tham gia đăng ký trong 14 nghiên cứu riêng biệt ở Hoa Kỳ. Trong mỗi nghiên cứu, những người tham gia đều được yêu cầu kê khai trọng lượng, số đo vòng eo, chiều cao, mức độ sử dụng thuốc lá, uống rượu cùng nhiều nguy cơ khác liên quan đến ung thư.

Nhìn chung, bệnh đái tháo đường type 2 xảy ra ở 6,5% người tham gia nghiên cứu. Có 2.162 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan được phát hiện.

Theo số liệu thống kê, những người mắc đái tháo đường type 2 có nguy cơ mắc ung thư gan gấp 2,61 lần những người không có bệnh. Họ cũng là nhóm đối tượng có chỉ số BMI cao và số đo vòng eo lớn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, bệnh ung thư có thể được phòng ngừa nếu bạn có một lối sống lành mạnh. Nghiên cứu đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc giữ trọng lượng ổn định bởi thừa cân, béo phì, sự tăng tích tụ mỡ cơ thể, đặc biệt ở vòng eo làm tăng nguy cơ đái tháo đường, ung thư gan cùng nhiều căn bệnh ung thư khác.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp Giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ Giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư