Cách tự nhiên giúp điều trị u xơ tử cung

U xơ tử cung có thể được điều trị bằng những cách tự nhiên

Bị u xơ tử cung nên ăn uống thế nào để bệnh giảm, không tăng nặng?

Phát hiện u xơ tử cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Bị u xơ tuyến vú nguy hiểm đến mức nào?

U xơ tử cung: “Thủ phạm” khiến phụ nữ sảy thai

Châm cứu

Theo y học cổ truyền, châm cứu sẽ tác động đến các huyệt - "các kênh năng lượng" trên cơ thể để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Châm cứu được cho là điều chỉnh các tuyến của chúng ta (tuyến yên, tuyến giáp) và hệ thần kinh trung ương, do đó cải thiện chức năng của các cơ quan này. 

Khi điều trị u xơ tử cung, người bệnh sẽ được châm cứu điện để truyền một dòng điện nhẹ qua các điểm huyệt trên mắt cá chân - được cho là kết nối với tử cung - kích thích tử cung co bóp và phá vỡ các u xơ. 

Châm cứu kích thích tử cung co bóp, phá vỡ u xơ tử cung

Massage 

Khi massage, chất béo và mô cơ được kích thích, sẽ tác động đến hệ bạch huyết, hòa tan tắc nghẽn và loại bỏ độc tố khỏi máu. Tắc nghẽn và độc tố là nguyên nhân sâu xa gây ra bệnh tật, trong đó có u xơ tử cung.

Tập thể dục đều đặn 

Tập thể dục kích thích cơ thể loại bỏ độc tố, hòa tan tắc nghẽn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga, khiêu vũ hoặc đi bộ. 

Dùng thảo dược giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung 

Trinh nữ: Loại thảo dược này giúp cân bằng nội tiết tố, có thể làm co hoặc làm chậm sự phát triển của u xơ tử cung. Nó cũng giúp giảm triệu chứng chảy máu và đau đớn. 

Trinh nữ là thảo dược giúp làm chậm sự phát triển của u xơ tử cung

Thiên ma: Thiên ma giúp ổn định nội tiết tố, giảm đau và cầm máu. 

Quế: Tinh dầu quế giúp cầm máu liên quan đến xơ hóa. 

Dong quai, nghệ, gừng, tỏi và sả đều giúp loại bỏ u xơ, nhưng có thể gây chảy máu kinh nguyệt nặng. Bởi vậy, nếu muốn dùng những thảo dược này, người bệnh u xơ tử cung nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia.

Ngoài những thảo dược giúp hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, cũng có những thảo dược khiến u xơ tăng nặng hơn. Do đó, người bị u xơ tử cung nên tránh dùng cam thảo, hạt thì là, mẫu đơn và đông trùng hạ thảo. 

Vân Anh H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa