Tập thể dục sau phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung

U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

Trinh nữ hoàng cung giúp giảm u xơ tử cung

Những biến chứng khi bóc tách u xơ tử cung

Mang khối u xơ tử cung hơn 1kg cứ ngỡ mình có bầu

Nút mạch u xơ tử cung và những rủi ro tiềm tàng với sức khỏe

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung

Tập thể dục ra sao sau khi cắt bỏ u xơ tử cung?

Myomectomy là thủ thuật liên quan đến việc loại bỏ khối u xơ tử cung ra khỏi cơ thể của bạn. U xơ tử cung có thể gây ra nhiều triệu chứng, bao gồm đau vùng chậu, đau lưng, áp lực bàng quang, chảy máu và khó chịu.

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ u xơ, bệnh nhân thường phải dành 2 – 3 ngày trong bệnh viện, các triệu chứng như đau bụng hay khó chịu sẽ xuất hiện sau khoảng 7 – 10 ngày và thời gian hồi phục điển hình là từ 4 – 6 tuần. Tuy nhiên, một số cá nhân có thể phục hồi sau vài tuần, trong khi một số người khác sẽ phải cần một vài tháng để hồi phục hoàn toàn.

Người vừa phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung cần luyện tập như thế nào?

Việc tập thể dục rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của một cá nhân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, do tình trạng sức khỏe như bệnh tật, phẫu thuật, hậu sản… mọi người cần tránh các hoạt động thể chất đòi hỏi sự vận động mạnh. Với những người vừa tiến hành phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung, dù phải tránh các bài tập mạnh nhưng Trung tâm Y tế Đại học New York (Mỹ) khuyên rằng, bạn nên ra khỏi giường và đi bộ nếu có thể. Việc đi bộ sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu ở chân, giúp ngăn ngừa cục máu đông. Bạn nên bắt đầu đi bộ xung quang hành lang bệnh viện, tại nhà…

Một khi cảm thấy đã đủ sức khỏe, bạn có thể tiến hành những bài tập chân. Theo Trung tâm Y tế Langone, Đại học New York, bạn sẽ cần đợi khoảng 2 – 6 tuần nếu muốn thực hiện các hoạt động thể chất mạnh. Hãy bắt đầu bằng những bài tập cường độ thấp như đi bộ, đi xe đạp và đi bộ đường dài. Sau đó, dần dần tăng thời gian và cường độ tập. Bạn có thể tiếp tục thực hiện các bài tập như trước khi phẫu thuật hoặc bắt đầu một bài tập đòi hỏi sự gắng sức cho đến khi hoàn toàn bình phục. Nếu bạn không tập luyện trước khi phẫu thuật, không nên tiến hành những bài tập cường độ mạnh trong giai đoạn phục hồi. Người bệnh cần tuyệt đối tuân theo những hướng dẫn của bác sỹ phẫu thuật.

Phòng ngừa tái phát u xơ tử cung sau phẫu thuật  

Trên thực tế, sau phẫu thuật u xơ tử cung, có đến 15 – 30% trường hợp vẫn có nguy cơ tái phát sau khoảng thời gian 10 năm. Do vậy, để tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cân bằng nội tiết tố, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ức chế sự phát triển, thu nhỏ kích thước u xơ tử cung và ngăn ngừa tái phát, hiện nay nhiều phụ nữ Việt Nam đang có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược, an toàn.

Tiêu biểu cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng một số dược liệu quý khác như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên thực phẩm chức năng này rất an toàn và phù hợp khi sử dụng trong thời gian dài.

Bên cạnh các phương pháp như dùng thuốc, cắt bỏ u xơ tử cung… thì dùng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung mỗi ngày là cách đơn giản giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa u xơ tử cung tái phát mà bạn nên áp dụng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa