'Chiến đấu' với bệnh ù tai kéo dài

Ù tai tạo áp lực lên hệ thần kinh làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Biện pháp trị đau tai đơn giản

Mẹo chữa đau tai tại nhà

Điếc tai do nghề nghiệp

Vì sao bị điếc đột ngột?

Nghe nhạc bằng tai nghe nhiều có bị điếc không?

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh ù tai 

Nếu bạn lưu ý những nguyên nhân khiến cho chứng ù tai trở nên trầm trọng hơn, bạn sẽ biết cách phòng ngừa. Bạn cần nhớ một số loại thực phẩm và thuốc có thể khiến cho các triệu chứng bệnh trầm trọng hơn như: Cà phê, rượu, muối, thuốc giảm đau aspirin, thuốc lá. Hãy cố gắng từ bỏ hoặc giảm dần những yếu tố này để hạn chế ảnh hưởng xấu của bệnh.

Làm quen với những hoạt động có ích

Bạn hãy thử chơi hoặc nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, du dương hay sử dụng một thiết bị tạo ra các âm thanh như sóng biển, tiếng mưa… và lắng nghe chúng để “quên” đi các âm thanh ù ù trong tai

Dành thời gian thư giãn và nghỉ ngơi 

Khi bị ù tai, người bệnh thường cảm thấy lo lắng. Nhưng sự căng thẳng và lo lắng có thể làm cho các triệu chứng trở nên nặng hơn. Bạn nên dành thời gian thư giãn ít nhất là 15 phút mỗi ngày, sẽ giúp cải thiện tâm trạng và đẩy lùi bệnh tật.

Bạn có thể thư giãn bằng nhiều cách như: Tập yoga, khí công dưỡng sinh, thiền, các động tác căng cơ nhẹ nhàng…

Ngủ đủ giấc và ăn uống khoa học 

Tùy vào từng nguyên nhân gây ra chứng ù tai để có cách điều trị phù hợp và khoa học nhất. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp cơ thể luôn tỉnh táo, khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng. Bạn nên bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi, thêm tỏi trong bữa ăn, ăn nhiều dưa tươi, rong biển hoặc các thực phẩm chức năng chiết xuất từ rong biển (hay hải tảo) để tăng khả năng tuần hoàn máu và giảm ù tai một cách tự nhiên.

Tăng cường thính lực bằng thực phẩm chức năng 

Ngoài sử dụng thuốc điều trị, người bệnh nên kết hợp uống thực phẩm chức năng giúp cho đôi tai khoẻ mạnh, cải thiện tình trạng khó chịu do ù tai gây nên.

Trong xã hội hiện đại, để điều trị và tăng cường sức khoẻ cho mỗi người, các chuyên gia y tế luôn khẳng định và đề cao vai trò của thực phẩm chức năng bởi tính an toàn và tiện dụng. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các bệnh về tai như ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực… nếu thường xuyên sử dụng thực phẩm chức năng có sự kết hợp các loại thảo dược tốt cho thính giác như cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao câu kỷ tử, thục địa… Đây là những vị thảo dược từ lâu được dân gian sử dụng để chữa các bệnh về thính giác, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, cải thiện tình trạng ù tai, điếc tai mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng