Cảnh báo: Nghiện đồ ăn nhanh coi chừng bị trầm cảm!

Nghiên cứu cho thấy béo phì có liên quan đến trầm cảm

Những thực phẩm chống viêm có thể giảm triệu chứng trầm cảm

Làm sao để đối phó với chứng trầm cảm?

Ánh sáng xanh ảnh hưởng thế nào đến bệnh nhân trầm cảm?

Những dưỡng chất bạn nên bổ sung khi bị trầm cảm

Trầm cảm là một chứng rối loạn tâm trạng, gây ra một cảm giác buồn và mất hứng thú kéo dài dai dẳng. Các triệu chứng và tác động khác nhau, có thể bao gồm liên tục cảm thấy buồn bã hoặc vô vọng hoặc mất hứng thú với những thứ bạn từng yêu thích. Nó cũng có thể gây ra các triệu chứng thể chất như khó ngủ, mệt mỏi, thèm ăn hoặc giảm ham muốn tình dục và thậm chí cảm thấy đau đớn về thể xác. Trong trường hợp cực đoan nó có thể dẫn đến ý nghĩ tự tử.

Đồ ăn nhanh có thể gây ra trầm cảm

Trong một nghiên cứu mới đây, ăn đồ ăn nhanh có thể khiến chất béo bão hòa thấm vào máu, ảnh hưởng đến não và gây ra trầm cảm.

Chất béo bão hòa trong đồ ăn nhanh thấm vào máu, ảnh hưởng đến não

Chất béo bão hòa trong chế độ ăn từ từ ngấm vào máu và khi nó ảnh hưởng đến não, vùng dưới đồi, phần não điều khiển cảm xúc, nó sẽ dẫn đến các triệu chứng trầm cảm.

Nghiên cứu được xuất bản trên Tạp chí Translational Psychiatry đã xem xét những con chuột thí nghiệm được cho ăn chế độ ăn có tới 60% chất béo bão hòa và không bão hòa, cho thấy một phần của chất béo bão hòa thực sự xâm nhập vào não qua đường máu.

Giáo sư George Baillie - tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng ta quan sát thấy tác động trực tiếp của chế độ ăn giàu chất béo có tác động đến các vùng tín hiệu của não liên quan đến trầm cảm”.

Nghiên cứu này có thể bắt đầu giải thích cách thức và lý do tại sao béo phì có liên quan đến trầm cảm và làm thế nào chúng ta có thể điều trị tốt hơn cho bệnh nhân mắc căn bệnh này.

Chúng ta vẫn thường tìm đến những thực phẩm nhiều dầu mỡ để tự an ủi bản thân đơn giản vì nó rất ngon miệng. Nhưng về lâu dài, điều này có ảnh hưởng xấu đến tâm trạng.

Nghiên cứu này lại một lần nữa khẳng định chế độ ăn uống lành mạnh, cắt giảm đồ ăn nhanh sẽ tốt hơn cho sức khỏe và tâm trạng của bạn.

Trịnh Tây H+ (Theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh