Ngừa ung thư da bằng một tách cà phê mỗi ngày

Một tách cà phê mỗi sáng khi khởi động ngày mới sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn

Thuốc mới “diệt” tận gốc ung thư da

Có nên phòng ung thư da bằng thuốc giảm đau?

Kỳ lạ: Chiếc ghế 2 chân giúp sống lâu

Ung thư da: Khó nhận biết nhưng nguy hiểm

Ung thư da: Khó nhận biết nhưng nguy hiểm

U carcinoid - một dạng ung thư đặc biệt

Các nhà khoa học Mỹ đã theo dõi 450.000 đàn ông và phụ nữ trong vòng 10 năm. Tuổi trung bình của những người tình nguyện là 63 tuổi tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu và không bị u ác tính.

Kết thúc nghiên cứu, gần 3.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da. Những người uống 4 tách cà phê/ngày giảm 20% nguy cơ mắc mệnh ung thư da so với những người không bao giờ uống cà phê.

Nghiên cứu cho thấy caffeine trong cà phê có thể loại bỏ các tế bào bị biến đổi bởi tia UV từ ánh sáng mặt trời nhưng không làm hại những tế bào khỏe mạnh. Phân tích cũng đã tính toán tới các yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả: Khói thuốc, rượu bia và lượng ánh sáng mặt trờiChỉ cần một ly cà phê mỗi ngày có thể giúp tránh khỏi bệnh ung thư da, các tác giả của nghiên cứu khẳng định.

TS. Sarah Williams - Viện Nghiên cứu Ung thư Anh cũng khẳng định: "Uống cà phê được chứng minh là một cách giảm nguy cơ phát triển khối u ác tính của ung thư da, các tác hại nặng nề nhất của ung thư da đối với cơ thể, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời". 

Các nhà khoa học cho biết phát hiện của họ chỉ là nghiên cứu ban đầu và cần thêm nhiều nghiên cứu nữa về cà phê, đặc biệt là caffeine. 

Tuy nhiên, Cơ quan y tế Anh (NHS) khuyến cáo uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có thể làm tăng huyết áp và khuyên những người nghiện cà phê, trà và những đồ uống giàu caffeine nên xem xét uống ở mức độ vừa phải.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư