Kỳ lạ: Chiếc ghế 2 chân giúp sống lâu

Chiếc ghế được thiết kế đặc biệt khiến người ngồi vận động nhiều hơn (Ảnh: Dailymail)

Thận trọng với các dấu hiệu của ung thư xương

Cho con bú – giảm 20% ung thư vú

Giảm Melatonin, tăng nguy cơ ung thư

Ngăn đột quỵ, ngừa tim mạch bằng rau xanh!

Cảnh báo TPCN Trung Quốc làm tăng nguy cơ tim mạch

Chiếc ghế “chống lười”

Để tạo ra chiếc ghế này, Benoit Malta đã lấy cảm hứng từ thực trạng lười vận động và làm việc với chuyên gia an toàn lao động, chuyên gia vật lý trị liệu trong 9 tháng liên tục.

Vì chiếc ghế “chống lười” này chỉ có 2 chân, người dùng phải khéo léo vận động các cơ, tự mình tìm cách giữ thăng bằng. Mặc dù nhìn có vẻ không được vững chãi và thậm chí tiềm ẩn nguy hiểm, Benoit Malta khẳng định rằng con người không thể bị ngã khi ngồi trên chiếc ghế này.

Người dùng sẽ phải vận động liên tục để giữ chiếc ghế thăng bằng (Ảnh: Dailymail)

Khi mới sử dụng, người ngồi sẽ có đôi chút bực bội khi phải di chuyển liên tục để giữ cho ghế thăng bằng. Nhưng chút bực dọc này lại mang nhiều ý nghĩa khi nó giúp kích thích các bộ phận của cơ thể, giống như bạn đang tập tâng bóng hay tập những bài thể dục, những động tác nhẹ nhàng.

Malta cho biết, người dùng sẽ không phải ngồi suốt 8 tiếng trên chiếc ghế 2 chân này, chỉ cần dành tối thiểu 1 giờ mỗi ngày ngồi và vận động trên chiếc ghế là đã có hiệu quả rất lớn trong phòng ngừa ung thư.

Hãy xem chiếc ghế này hoạt động thế nào nhé!

“Hầu hết mỗi người dành ra 70% thời gian để ngồi mỗi ngày”, Malta nói, “quá trình nghiên cứu và phát triển ý tưởng này chỉ mất 9 tháng nhưng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho mọi người, đặc biệt là dân văn phòng”.

Ngồi lâu một chỗ tăng nguy cơ mắc bệnh

Nghiên cứu của Đại học bang Kansas trên 63.048 người đã chỉ ra rằng, ngồi một chỗ  hơn 4 giờ/ngày có nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Ngồi một chỗ quá lâu sẽ khiến cơ chân và lưng ngưng hoạt động, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng đường huyết, suy giảm khả năng tiêu diệt các cholesterol xấu và làm cản trở quá trình đốt cháy calorie...

Ngồi lâu một chỗ làm tăng nguy cơ ung thư, đái tháo đường và bệnh tim mạch

Lười vận động trở thành một thói quen, càng ngày nó trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Trước những rủi ro thường trực, hãy tự bảo vệ sức khỏe quý giá của mình, tự phòng tránh ung thư bằng cách đơn giản nhất – rời khỏi màn hình vi tính và vận động dù chỉ vài phút ngắn ngủi.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư