Những biện pháp tự nhiên giúp cải thiện triệu chứng eczema

Eczema có thể khiến người bệnh bị khô da và ngứa ngáy

Làm sao để giảm sẹo khi bị eczema?

Những biện pháp đơn giản giúp điều trị eczema

Eczema có liên quan đến chứng dị ứng sữa và bất dung nạp lactose không?

Nguyên nhân gây eczema ở người lớn

Probiotics

Probiotics là một loại lợi khuẩn được tìm thấy trong đường tiêu hóa. Probiotics giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại và tăng cường hàng rào bảo vệ đường tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ mang thai và trẻ em bổ sung probiotics có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh eczema.

Một nghiên cứu lớn được thực hiện để kiểm tra xem liệu việc sử dụng chất bổ sung probiotics hay giả dược có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ mắc bệnh chàm ở trẻ nhỏ hay không. Các nhà nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên 1.233 phụ nữ mang thai có nguy cơ cao bị eczema sử dụng probiotics hoặc giả dược trong 2 đến 4 tuần trước khi sinh. Sau 2 năm, các nhà khoa học đã thu được kết quả, phụ nữ mang thai và trẻ em bổ sung probiotics có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh eczema.

Bổ sung probiotics có thể giảm nguy cơ mắc bệnh eczema

Có nhiều chủng probiotics như Lactobacillus fermentum VRI-033 PCC, Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus reuteri, và Bifidobacteria lactis. Chủng probiotics thường được sử dụng khi nghiên cứu là Lactobacillus GG. Hiện nay, các nhà nghiên cứu cũng đang thử nghiệm nhiều chủng khác nhau của probiotics để xem liệu có chủng nào có hiệu quả hơn với bệnh eczema hay không.

Nếu muốn sử dụng probiotics, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia. Trẻ em bị suy giảm miễn dịch không nên dùng probiotics trừ khi có sự giám sát của bác sỹ. 

Kem thảo mộc và gel đặc trị

Gel và kem thảo mộc với thành phần là các chiết xuất thảo dược như cúc la mã, cam thảo, nước cây phỉ có thể giảm các triệu chứng của eczema. Đã có một số nghiên cứu về công dụng của các thảo dược kể trên trong việc cải thiện bệnh eczema.

Năm 2013, một thử nghiệm lâm sàng được thực hiện để xem xét tác động của việc dùng cam thảo (dưới dạng gel bôi ngoài da) cho người bị eczema. Sau 2 tuần, tình trạng đỏ da, sưng và ngứa da ở người bệnh giảm đáng kể khi dùng gel cam thảo.

Trước khi sử dụng sản phẩm thảo dược nào để trị eczema, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sỹ vì một số loại thảo mộc, chẳng hạn như hoa cúc có thể gây viêm da tiếp xúc (viêm da dị ứng).

Acid gamma - linolenic

Acid gamma - linolenic (GLA) là một loại acid béo thiết yếu. Acid béo này có nhiều trong dầu hoa anh thảo, dầu hoa lưu ly. Nhiều nhà khoa học tin rằng, nguyên nhân gây bệnh eczema là do những bất thường trong quá trình chuyển hóa các acid béo thiết yếu. Do vậy, GLA giúp giảm eczema.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)

Những biện pháp đơn giản giúp điều trị eczema - Ảnh 6

Hiện nay, xu hướng sử dụng kem bôi với thành phần chính từ kẽm salycylate (giúp tăng tái tạo biểu mô, làm giảm ngứa, giúp nhanh lành tổn thương) cùng với dầu dừa, chiết xuất vỏ núc nác, tinh dầu hạt neem, chitosan, nano bạc,… được các chuyên gia khuyến nghị và người bệnh tin dùng vì tính an toàn, hiệu quả với bệnh eczema mà không để lại tác dụng phụ. 

Gợi ý kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema

Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu