6 dấu hiệu cảnh báo phổi của bạn đang có vấn đề!

Những dấu hiệu cảnh báo lá phổi đang có vấn đề

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 qua đời vì viêm phổi, suy tim

Thuốc mới trị bệnh ung thư phổi hiếm gặp

Ăn nhiều đường dễ "rước" ung thư phổi

Làm dịu cơn đau lưng nhờ 15 phút phơi nắng mỗi ngày

Khó thở kéo dài

Nếu bạn cảm thấy khó thở sau khi gắng sức làm việc gì đấy, đó có thể là một dấu hiệu đáng lo ngại. Nếu thường xuyên bị khó thở, kể cả khi nằm trên giường thì đây là một dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về phổi.

Khó thở kéo dài có thể là một dấu hiệu của nhiều bệnh hô hấp, nó có thể là do viêm phế quảnhen suyễn , bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hoặc các bệnh tim mạch (trong trường hợp nặng).

Sản xuất chất nhầy quá mức

Chúng ta thường bỏ qua tình trạng ho có đờm. Tuy nhiên, nếu bạn bị ho có đờm kéo dài hơn 3 tháng thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ vì nó có thể là một dấu hiệu của bệnh viêm phế quản mạn tính.

Ho có đờm kéo dài có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về phổi

Ho có đờm kết hợp với thở khò khè, hoặc khó thở có thể là những dấu hiệu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tínhDo đó, nếu tình trạng ho dài, thì bạn cần nhanh chóng tham khảo ý kiến bác sỹ để được chuẩn đoán kịp thời.

Máu trong đờm

Một dấu hiệu cho thấy phổi có vấn đề chính là sự xuất hiện của máu trong đờm. Những thay đổi trong màu sắc của đờm có thể tiết lộ rất nhiều điều về sức khỏe, từ nhiễm vi khuẩn cho đến tình trạng viêm phổi. Trong đó, việc đờm có máu có thể là dấu hiệu của bệnh lao.

Nếu bị ho kéo dài, sốt nhẹ và xuất hiện máu trong đờm thì hãy nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm bệnh lao để kịp thời phát hiện bệnh.

Đau ngực

Nếu gặp phải một cơn đau nhói mạnh trong lồng ngực khi thở, ho, hoặc hắt hơi... là những dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng phổi do vi khuẩn hoặc virus.

Trong trường hợp hiếm, đây có thể là những dấu hiệu của việc xuất hiện một cục máu đông trong động mạch phổi, ngăn chặn lưu lượng máu đến phổi và làm tắc phổi. Vì thế, bạn cần liên hệ với các bác sỹ để tìm ra nguyên nhân chính xác gây đau ngực để có thể có phương pháp điều trị thích hợp.

Đau nhói mạnh trong lồng ngực là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng phổi

Thở khò khè

Thở khò khè chắc chắn là một triệu chứng của tình trạng suy giảm chức năng phổi. Trong hầu hết các trường hợp, thở khò khè có liên quan tới tình trạng viêm phổi do bệnh hen suyễn, viêm phế quản, phản ứng dị ứng, hoặc tắc nghẽn vật lý gây ra.

Ho mạn tính

Cuối cùng, dấu hiệu quan trọng nhất cảnh báo phổi đang có vấn đề là tình trạng ho mạn tính. Thông thường, tình trạng ho xảy ra do nhiễm virus, hoặc cảm lạnh và nó sẽ tự khỏi sau 2 - 3 tuần. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho kéo dài hơn 8 tuần thì bạn nên đặc biệt quan tâm.

Nếu tình trạng ho kéo dài trong hơn 8 tuần thì bạn nên đến các chuyên khoa hô hấp và thực hiện xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân cơ bản của tình trạng này. Một số nguyên nhân phổ biến gây ho mạn tính có thể kể đến gồm: Viêm phế quản, hen suyễn, viêm phổi và bệnh lao.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp