Quá nửa phụ nữ chết vì ung thư vú là người cao tuổi

Phụ nữ cao tuổi nên đi khám sàng lọc ung thư vú thường xuyên

Loại thuốc rẻ giúp phụ nữ ung thư vú sống lâu hơn

Video: Cách tự phát hiện ung thư vú tại nhà

Phụ nữ dễ ung thư vú do tiền sử gia đình

Phụ nữ mãn kinh béo phì dễ bị ung thư vú xâm lấn

Phụ nữ lớn tuổi là những đối tượng có nguy cơ cao mắc ung thư vú nhưng đây cũng chính là đối tượng có ít thông tin, kiến thức nhất về căn bệnh đáng sợ này của chị em phụ nữ.

Hơn nữa, ít có người phụ nữ cao tuổi nào biết cách tự khám sàng lọc ung thư vú cho mình. Họ cho rằng việc thay đổi bầu ngực là quá trình lão hóa tự nhiên mà không phải là do ung thư nên tỷ lệ phụ nữ tử vong do ung thư vú tập trung nhiều ở nhóm này.

Ngay cả một nước phát triển như Anh quốc, theo khảo sát của Cơ quan Y tế của Chính phủ Anh cho thấy, chưa đầy một nửa số phụ nữ trên 70 tuổi của nước này có khả năng nêu tên đúng một triệu chứng của bệnh ung thư vú. Trong khi đó, cứ 10 người phụ nữ lớn tuổi thì có đến 3 người chắc chắn bị mắc ung thư vú. 9500 ca tử vong do ung thư vú có tới 5400 ca là phụ nữ trên 70 tuổi.

Jenny Harries - Cơ quan Y tế Công cộng Anh, cho biết: "Chúng tôi đang tổ chức một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của những người cao tuổi về ung thư vú, hạn chế tỷ lệ tử vong do căn bệnh này gây ra".

Ung thư vú là nỗi đáng sợ lớn nhất của phụ nữ trên toàn thế giới. Căn bệnh này có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời.

Tiêu Bắc H+ (Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư