Làm thế nào chẩn đoán ung thư dạ dày, đại tràng sớm?

Tại Việt Nam, các bệnh về đường tiêu hóa đứng top đầu trong nhóm bệnh nội khoa

Ung thư dạ dày: Ai dễ mắc?

Loét dạ dày vì vi khuẩn HP

Ung thư đại tràng: Tầm soát ngay không lỡ cả đời

20% những người mắc bệnh viêm đại tràng có nguy cơ ung thư đại tràng

Bệnh đường tiêu hóa có thể biểu hiện những triệu chứng như: Đau bụng, buồn nôn, nôn, ợ hơi, ợ chua, nuốt nghẹn, tiêu chảy, táo bón, nôn ra máu, đi cầu ra máu… Tuy vậy, đôi khi bệnh lại tiến triển thầm lặng, có một vài triệu chứng “coi như không đáng kể”, thậm chí không hề có triệu chứng gì mặc dù đã tổn thương thực thể rõ ràng, có thể khiến bệnh nhân mất cảnh giác. Đến khi có những dấu hiệu nguy hiểm, bệnh nhân đến bệnh viện thì bệnh đã tiến triển nặng.

Thực tế thăm khám cho thấy, rất nhiều bệnh nhân ung thư đại tràng hay ung thư dạ dày đến khám khi đã ở giai đoạn muộn, ảnh hưởng lớn đến việc điều trị.

Để tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh đường tiêu hóa, các nguyên nhân gây bệnh, cách điều trị và phòng ngừa, bạn có thể tham dự hội thảo “Khái quát về bệnh lý dạ dày: Loét, viêm, ung thư. Làm thế nào để chẩn đoán ung thư tiêu hóa sớm” và “Nội soi với bệnh lý đại tràng” do Giáo sư, bác sỹ Trịnh Đình Hỷ - Nguyên giảng viên của Trường Saint Antoine (Paris, Pháp), Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Orléands (Pháp) và Thạc sỹ, bác sỹ Trần Quốc Vĩnh – Khoa Nội soi, phòng khám đa khoa quốc tế Yersin chủ trì.

Giáo sư, Bác sỹ Trịnh Đình Hỷ và Thạc sỹ, Bác sỹ Trần Quốc Vĩnh

Hội thảo sẽ diễn ra vào 9h sáng ngày 19/9/2015, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin (số 10, Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP.HCM).

Đăng ký tham dự miễn phí: 0839336688 hoặc [email protected]

An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa