Phòng mất trí nhớ hiệu quả bằng rượu vang và lạc

Rượu vang đỏ chứa hợp chất chống oxy hóa có thể phòng ngừa hiệu quả Alzheimer

Thiếu vitamin D gây mất trí nhớ

Ăn trứng giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ

Hà Lan thử nghiệm xây làng dành cho bệnh nhân mất trí nhớ

Phát hiện bệnh mất trí nhớ trong 15 phút

“Resveratrol” là tên gọi của hợp chất chống oxy hóa quan trọng này. Resveratrol vốn được biết đến với khả năng phòng ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy resvaratrol cũng có tác động tích cực lên vùng hippocampus - vùng não quan trọng với chức năng bộ nhớ, học tập và tâm trạng, bảo vệ tế bào não khỏi các tổn thương do tuổi tác.

Resveratrol thậm chí còn có thể giúp đỡ những người gặp vấn đề về trí nhớ do hóa thần kinh nghiêm trọng, như Alzheimer.

GS. Ashok K. Shetty – Giám đốc khoa Thần kinh, Viện Y học Tái sinh, tác giả nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu trên chuột cho kết quả rất ấn tượng, việc điều trị với resveratrol cho lợi ích rõ ràng về học tập, trí nhớ và chức năng tâm trạng ở chuột già. Lượng tế bào thần kinh tăng gần gấp đôi ở những con chuột được nhận resveratrol”.

Bên cạnh đó, resveratrol cũng cải thiện đáng kể hệ vi mạch (microvasculature), cải thiện lưu lượng máu và giảm đáng kể mức độ viêm mạn tính ở vùng hippocampus.

Đừng quên ăn lạc mỗi ngày để phòng mất trí nhớ

Các phát hiện này vô cùng ý nghĩa đối với việc điều trị và phòng ngừa chứng mất trí nhớ ở tuổi già. Uống một ly rượu vang hoặc ăn một nắm lạc mỗi ngày trong tuổi trung niên sẽ giúp phòng ngừa hiệu quả chứng mất trí nhớ do tuổi tác.

Nghiên cứu của TS. Robert Sclafani và TS. Rajesh Agarwal - Đại học Trung tâm Ung thư Colorado công bố tháng 12/2014 cũng cho thấy hợp chất Resveratrol trong nho và rượu vang đỏ có tác dụng loại bỏ các tế bào đột biến có nguy cơ gây bệnh ung thư. Tiến sỹ Sclafani và đồng nghiệp hiện đang lên kế hoạch thử nghiệm resveratrol trong việc ngăn ngừa và thậm chí là điều trị ung thư vùng đầu, cổ và các loại ung thư khác.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh