Loại rau gia vị giúp sống lâu trăm tuổi

Hương thảo là gia vị phổ biến trong các món Tây

Giảm đau bằng thảo mộc - Cách hay vừa ngon vừa rẻ

Giảm đau bằng thảo mộc - Cách hay vừa ngon vừa rẻ

Công dụng chữa bệnh của loại gia vị đắt thứ 2 thế giới

Phát hoảng với "bí kíp" nấu 20 nồi phở bằng một lạng gia vị siêu ngọt

7 loại thảo mộc không nên bỏ qua trong nấu nướng

Tại Acciaroli – một ngôi làng ở miền Nam Italia, hương thảo (rosemary) xuất hiện trong hầu hết các món ăn hàng ngày. Dân Acciaroli có tuổi thọ chạm mốc 100 hoặc hơn. Họ có trí óc minh mẫn, ít mắc các bệnh về tim mạch và các bệnh liên quan đến tuổi tác khác. Các nhà khoa học của Đại học California (Mỹ) và Đại học Sapienza (Italia) cho rằng hương thảo là một trong những nguyên nhân giúp người dân tăng cường tuổi thọ.

Hương thảo - thảo dược giúp tăng cường tuổi thọ

“Người dân ở Acciarolia ăn hương thảo hầu như mỗi ngày”, nhà nghiên cứu Alan Maisel nói. “Chúng tôi biết rằng hương thảo cũng giúp cải thiện chức năng não.” Chuyên gia dinh dưỡng tại Cleveland Clinic Kristin Kirkpatrick nói rằng lợi ích của hương thảo tươi có thể liên quan đến loại dầu có trong đó. Cô ước tính, chỉ cần ăn khoảng 2 thìa hương thảo (cả nấu chín và ăn sống) vài lần/tuần đều giúp cải thiện sức khỏe.

Hương thảo có vị cay nồng, đắng nhẹ và hương thơm quyến rũ, có thể át đi mùi tanh và tạo nên hương vị tuyệt vời cho các món ăn được chế biến từ thịt gà, cừu, bò, cá, tôm… Bạn có thể tự trồng hương thảo ngay trong chính khu vườn của mình.
Cây hương thảo phù hợp với nơi có khí hậu mát mẻ (như Đà Lạt), nơi có bóng râm mát hoặc độ ẩm thích hợp. Nếu đặt cây chỗ nắng nóng thì lá sẽ bị cháy, teo dần, khô tinh dầu, cây sẽ chậm phát triển.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng