Phụ nữ mang thai càng nên quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục mang đến một số ích lợi nhất định cho bà bầu

Gel testosterone làm tăng ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới lớn tuổi

Những vấn đề sức khỏe có thể gặp nếu "yêu" bằng miệng

Rào chắn ảnh hưởng ham muốn và khoái cảm phụ nữ

Nằm yên sau quan hệ không giúp tăng tỷ lệ đậu thai

1. Lâm bồn dễ dàng hơn

Cực khoái xuất hiện trong hoạt động tình dục làm cơ sàn chậu hoạt động tốt hơn và nó hoàn toàn có ích khi người phụ nữ lâm bồn.

Trong tinh dịch có chứa prostaglandin (là các acid béo không bão hòa ở các mô) có thể giúp "chín" cổ tử cung, tạo điều kiện cho quá trình chuyển dạ diễn ra đúng thời điểm và suôn sẻ.

2. Vấn đề đi tiểu

Khi bé lớn dần, bé sẽ chèn ép lên bàng quang, khiến người phụ nữ gặp khó khăn khi đi tiểu. Vấn đề này có thể được giải quyết nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục một cách thường xuyên.  

3. Phòng ngừa biến chứng

Nghiên cứu đến từ Đan Mạch chỉ ra rằng, quan hệ đều đặn khi mang thai có thể giúp ngăn ngừa tiền sản giật - một tình trạng với biểu hiện tăng huyết áp và protein dư thừa trong nước tiểu ở giai đoạn giữa và cuối thai kỳ. Tiền sản giật có thể ảnh hưởng tới sức khỏe khỏe của mẹ và bé, thậm chí gây tử vong. Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng, một loại protein có trong tinh dịch chính là "chìa khóa" giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể phụ nữ và ngăn ngừa tiền sản giật khi mang thai.

Quan hệ tình dục đều đặn giúp phụ nữ mang thai phòng ngừa biến chứng

4. Giảm huyết áp

Tăng huyết áp có thể là vấn đề rất nghiêm trọng cho cả mẹ và bé nên bác sỹ có thể sẽ đưa ra các biện pháp nhằm ngăn ngừa hoặc kiểm soát huyết áp cho phụ nữ mang thai. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục đóng góp một phần giúp phụ nữ mang thai có huyết áp ổn định hơn. 

5. Dễ “lên đỉnh”

Phụ nữ mang thai sẽ dễ "lên đỉnh", thời gian diễn ra khoảng khắc này cũng dài và rất mạnh mẽ nếu hai vợ chồng thường xuyên quan hệ tình dục. Tất cả là nhờ lượng hormone estrogen và lưu lượng máu dồi dào đến vùng xương chậu trong thời gian mang thai.    

6. Cảm thấy tốt hơn

Quan hệ tình dục giúp phụ nữ mang thai cảm thấy tự tin về cơ thể. Oxytocin, hormone được tiết ra sau cực khoái có thể làm giảm căng thẳng và giúp phụ nữ mang thai ngủ ngon.

Một số lưu ý khi quan hệ tình dục trong khi mang thai:
- Nhẹ nhàng: Hai vợ chồng cần lựa chọn tư thế không thể dồn trọng lượng vào vùng bụng người vợ. Người chồng cũng cần điều tiết tốc độ và cường độ trong khoảng thời gian này.
- An toàn: Cần xem xét tới yếu tố an toàn của động tác trước khi thực hiện hành động. Nếu việc giao hợp trở nên khó khăn, hãy massage và âu yếm thay cho quan hệ trực tiếp.
- Không quan hệ tình dục nếu phụ nữ mang thai có nguy cơ bị sảy thai, sinh non, nhau thai tiền đạo, chảy máu và nhiễm trùng âm đạo, cổ tử cung ngắn hoặc cổ tử cung đã mở... Tốt nhất, cần tham vấn ý kiến bác sỹ sản khoa về vấn đề này và thông báo ngay cho bác sỹ nếu có bất kỳ khác thường trong và sau quá trình quan hệ tình dục. 
M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn