Phụ nữ mang thai có nên ăn nấm không?

Lý do bà bầu nên ăn nấm thường xuyên hơn

Phụ nữ mang thai bị cảm cúm có thể tăng 300% nguy cơ trẻ bị tự kỷ

Phụ nữ mang thai có nên uống trà gừng?

Những dấu hiệu nguy hiểm cần cảnh giác trong thời gian đầu thai kỳ

5 vấn đề về da mà bà bầu thường gặp phải

Vitamin B

Nấm là một nguồn vitamin B phức hợp rất dồi dào, đặc biệt là niacin và riboflavin. Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần vitamin B để thúc đẩy làn da khỏe mạnh, hỗ trợ hệ thần kinh và thệ tiêu hóa. Một bát nấm Portabella nấu chín có thể cung cấp cho cơ thể 21% lượng niacin và 8% lượng riboflavin cần thiết mỗi ngày.

Vitamin D

Vitamin D cũng là một loại vitamin rất quan trọng không trong thời kỳ mang thai vì nó giúp bà bầu hấp thụ calci, cần thiết cho sự phát triển xương của bào thai. Bạn có biết một bát nấm đông cô (shiitake) nấu chín có chứa khoảng 12,6 IU vitamin D (IU là đơn vị quốc tế về vitamin D).

Sắt 

Nếu không có đủ chất sắt, cơ thể bà bầu sẽ không thể sản xuất đủ huyết sắc tố hemoglobin. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu cần tiêu thụ khoảng 25mg sắt mỗi ngày và chỉ một bát nấm morel là đã có thể cung cấp khoảng 8mg sắt cho cơ thể.

Chất xơ và chất chống oxy hoá

Nấm cũng là một nguồn cung cấp các chất chống oxy hoá cho bà bầu để bảo vệ các tế bào khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra. Chất xơ trong nấm cũng sẽ giúp ngăn ngừa chứng táo bón phổ biến trong thai kỳ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ tốt cho bà bầu:

Viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp