Phụ nữ từng có chấn thương thận dễ gặp phải biến chứng thai kỳ

Bà bầu cần được theo dõi chặt chẽ trong thai kỳ nếu từng bị chấn thương thận trong quá khứ

Bà bầu khi sinh nhẹ cân và căng thẳng dễ gặp biến chứng thai kỳ

Tăng cân khi mang bầu - Nguyên nhân vì đâu?

Mang bầu 3 tháng đã rạn da phải làm sao?

Muốn nhanh thụ thai, phụ nữ nên tích cực ăn những thực phẩm này!

Chấn thương thận cấp tính thường xảy ra do cơ thể bị nhiễm trùng nặng (như nhiễm trùng máu), các mạch bị viêm, các phản ứng dị ứng, hạ huyết áp hoặc từng trải qua các cuộc đại phẫu.

Chấn thương thận cấp tính có thể dẫn đến sự tích tụ các chất thải trong máu, làm mất cân bằng chất dịch trong cơ thể và nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan khác, bao gồm não, tim và phổi.

Trong nghiên cứu mới, TS. Jessica Sheehan Tangren - tác giả chính, đến từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Boston, Hoa Kỳ) và các đồng nghiệp đã phát hiện chấn thương thận làm tăng nguy cơ gặp phải các biến chứng thai kỳ cho những phụ nữ mang thai.

Họ đã phân tích hồ sơ y tế của 24.745 phụ nữ sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts từ năm 1998 tới 2007. Trong số này có 24.640 người không có tiền sử chấn thương thận cấp tính, 105 người có tiền sử chấn thương thận cấp tính và đã hoàn toàn bình phục trước khi mang thai.

Kết quả cho thấy, so với những phụ nữ không có tiền sử chấn thương thận cấp tính, tỷ lệ tiền sản giật ở nhóm phụ nữ có tiền sử của bệnh cao gần gấp 6 lần (4% so với 23%).

Những phụ nữ trẻ có tiền sử chấn thương thận cấp tính cũng có nhiều khả năng sinh con sớm hơn so với những phụ nữ trẻ không có tiền sử của bệnh (37,6 tuần so với 39,2 tuần).

Ngoài ra, phụ nữ có tiền sử chấn thương thận cấp tính còn có tỷ lệ sinh mổ cao hơn phụ nữ không có tiền sử của bệnh (40% so với 27%).

Theo TS. Jessica Sheehan Tangren, nguyên nhân của mối liên hệ giữa nguy cơ biến chứng thai kỳ và tiền sử chấn thương thận cấp tính ở phụ nữ có thể xuất phát từ sự thay đổi của các mạch máu nhỏ xảy ra trong quá trình thận được phục hồi. Điều này gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động hiệu quả của thận khi mang thai.

Mặc dù cần những nghiên cứu tìm hiểu sâu hơn, các tác giả tin rằng kết quả hiện nay cho thấy phụ nữ mang thai có tiền sử chấn thương thận cấp tính cần được theo dõi chặt chẽ trong suốt thai kỳ.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

TPCN PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ; giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ