Bà bầu khi sinh nhẹ cân và căng thẳng dễ gặp biến chứng thai kỳ

Bà bầu căng thẳng dễ gây biến chứng thai kỳ

5 sự thật về "chuyện ấy" sau khi mang thai bạn cần biết

Mẹ bầu cần tránh gì khi mang thai vào mùa hè?

Thai phụ cần cẩn trọng khi dùng nước mắt nhân tạo

Điều bà bầu cần làm trong các chuyến đi chơi xa

Jean Ni Cheong - nghiên cứu sinh tới từ Đại học Melbourne (Australia), đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu trên cho biết, bà bầu đang gặp căng thẳng, stress trong khi mang thai không những có thể làm tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ, mà còn dẫn đến các vấn đề sức khỏe lâu dài, ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, chuyển hóa và sức khỏe tim thận sau khi mang thai. Bên cạnh đó, nếu những phụ nữ đã từng được sinh ra nhẹ cân thì cũng có nguy cơ cao phát triển các biến chứng khác nhau khi mang thai.

Theo đó, nhóm nghiên cứu đã cho chuột mang thai sinh sống trong một khu vực bị hạn chế oxy, chất dinh dưỡng để sinh ra lứa chuột con nhẹ cân. Sau đó, những con chuột cái nhẹ cân được nuôi dưỡng, trưởng thành và mang thai. Trong quá trình mang thai này, chúng liên tục bị kích thích gây căng thẳng. Sau khi những con chuột này sinh nở, chúng được kiểm tra: Huyết áp, chức năng thận, sự sản xuất hormone căng thẳng và chức năng trao đổi chất.

“Chúng tôi thấy rằng sự căng thẳng và cân nặng sơ sinh thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, thận, tuyến thượng thận và trao đổi chất của các bà mẹ sau khi mang thai”, bà Cheong nói, “Điều thú vị là, cả hai yếu tố sẽ không đe doạ nghiêm trọng tới tính mạng người mẹ”.

Các nhà khoa học cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa để xác định rõ các yếu tố gây rủi ro cho sức khoẻ bà bầu sau khi sinh nở và cách làm sao để khắc phục nó.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, bên cạnh việc hạn chế những hành động, lời nói có thể khiến phụ nữ mang thai căng thẳng, hãy chú ý bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng là một cách hiệu quả để đánh bay căng thẳng khi bầu bí. Để thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc ăn đầy đủ các loại thực phẩm tốt, các mẹ cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bao gồm: Omega 3, sắt, kali, vitamin A, B, C, E... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp