Tăng cân khi mang bầu - Nguyên nhân vì đâu?

Vì sao khi mang bầu lại bị tăng cân?

Điểm mặt 5 thủ phạm khiến bà bầu giảm cân

Bị phù nề khi mang thai có nên uống ít nước đi?

Bà bầu cần bao nhiêu vitamin A mỗi ngày?

Bà bầu nhiễm virus Zika, nghi nhiễm Zika cần phải làm gì?

Ăn nhiều calorie

Nhiều phụ nữ thường tăng lượng thức ăn của họ ngay khi biết mình đã có thai. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tăng cân đáng kể trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Nếu bạn bắt đầu tiêu thụ đến 450calorie trong một ngày thì bạn sẽ tăng 0,5kg trong một tuần và 2kg trong tháng đầu tiên của thai kỳ.

Thiếu ngủ

Những thay đổi về nội tiết tố và các yếu tố vật lý xảy ra với cơ thể trong thời gian mang thai sẽ khiến cơ thể có nhu cầu nghỉ ngơi nhiều hơn. Chính vì thế, nếu bạn bị thiếu ngủ, bạn sẽ trở nên mệt mỏi hơn, hoạt động thể chất cũng ít hơn và điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Đái tháo đường thai kỳ và tăng huyết áp

Khi mang thai, bà bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Họ nên kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ sảy thai và các biến chứng trong thai kỳ.

Đái tháo đường thai kỳ cũng có thể dẫn đến tăng cân quá mức trong thai kỳ. Khi bà bầu mắc bệnh đái tháo đường thì khả năng em bé cũng sẽ bị tăng cân bất thường cùng bà nầu. Tình trạng tăng cân quá mức của bà bầu cũng được cho là có liên quan tới tăng huyết áp do thai kỳ.

Tiền sản giật

Tăng cân bất thường trong quá trình mang thai cũng có thể là một dấu hiệu của tiền sản giật, một rối loạn mang thai đặc trưng bởi tăng huyết áp và lượng protein cao trong nước tiểu.

Stress

Theo một nghiên cứu mới đây, stress cũng làm tăng nguy cơ tăng cân quá mức khi mang thai. Vì vậy, bà bầu cần cố gắng giữ bình tĩnh và hạn chế căng thẳng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp