Đã có phương pháp lấy máu không đau

Xét nghiệm máu bằng kim tiêm gây đau đớn cho nạn nhân

Xét nghiệm máu ra bệnh gì?

Đi khám xét nghiệm những gì?

Xét nghiệm còn hành người bệnh

Tiền đái tháo đường: Làm sao để biết?

Việc lấy máu xét nghiệm thường gây đau và bất tiện. Tasso Inc - Công ty do các cựu sinh viên Đại học Wisconsin-Madison (Hoa Kỳ) điều hành lại tiến gần đến việc cho ra một phương pháp xét nghiệm máu không làm bệnh nhân đau.

Giải pháp ở đây là sử dụng một thiết bị như quả bóng bàn, gắn vào da bệnh nhân trong hai phút để hút máu ra. Máu rút ra sẽ được bảo quản luôn trong thiết bị cho đến khi làm xét nghiệm.

Ben Casavant - đồng sáng lập Tasso, giải thích: "Công nghệ hoạt động dựa trên những lực kiểm soát dòng chảy. Khi áp quả bóng vào da, áp lực bề mặt nhiều hơn trọng lực, nên máu sẽ chảy vào trong quả bóng".

Công nghệ này rõ ràng giải quyết được hai trở ngại thường gặp: Không làm bệnh nhân đau và tạo sự thuận lợi, bởi họ không cần đến bệnh viện mà vẫn xét nghiệm máu được. Cuối năm này Tasso sẽ nộp đơn cho Cục Kiểm soát Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được chấp nhận lưu hành trên thị trường.

Ngay khi công nghệ này được công bố, Tasso đã được Cơ quan Dự án Tiến bộ trong Nghiên cứu Mỹ DRAPA tài trợ 3 triệu USD để cải tiến thiết bị của mình trong các phiên bản tiếp theo.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn