Tự làm căng da mặt không cần đến thẩm mỹ viện

Làn da căng mọng luôn là mong ước của mọi phụ nữ

10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Làm đẹp dễ dàng với bia

Mướt da đẹp dáng không khó như nhiều người nghĩ

"Há hốc" với 11 kiểu làm đẹp quái chiêu

Chỉ cần mỗi ngày dành ra chút ít thời gian để chiều chuộng bản thân, chăm sóc da mặt, bạn sẽ sớm tìm lại được làn da căng mọng, rạng ngời như thuở thanh xuân.

1. Tăng cường rau quả mỗi ngày

Thay vì một chế độ ăn giàu tinh bột, đường và chất béo, hãy tích cực bổ sung vitamin và dưỡng chất có lợi cho làn da từ rau quả. Đây là một cách làm da mặt căng mịn an toàn và khá hiệu quả nếu duy trì đều đặn. Không những thế, vitamin từ rau quả cũng góp phần loại bỏ những tác nhân khiến da bị lão hóa, già nua.

Mách bạn: Nên giảm phần tinh bột buổi sáng và tăng phần trái cây tươi, chín. Hãy uống nước rau trong mỗi bữa ăn. Bạn cũng nên sử dụng trên 60% nước trái cây và rau lá màu xanh để tạo nên một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng cho làn da. Bạn có thể kết hợp thử chuối, quả việt quất và rau bina, cải xoăn với ít nước.

2. Trẻ hóa da bằng mặt nạ thiên nhiên

Cách hai ngày một lần, bạn hãy thư giãn 20 phút với một loại mặt nạ được làm từ các loại rau quả phổ biến như dưa chuột, kiwi, chanh hoặc quả bơ.

Dưa chuột: Bạn chỉ cần cắt lát và đắp lên da mặt trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Kiwi: Chọn quả tươi, xay nhuyễn, đắp lên mặt chừng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Bơ: Xay nhuyễn một quả bơ chín, sau đó cho thêm 1 thìa sữa tươi không đường vào trộn đều và thoa lên mặt trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

3. Massage mặt bằng tinh dầu

Tinh dầu có tác dụng làm da mặt láng mịn và căng bóng hơn. Cách tốt nhất để tinh dầu phát huy đầy đủ tác dụng với da là kết hợp với massage. Có rất nhiều loại tinh dầu tốt cho da như tinh dầu oải hương, dầu dừa, dầu olive. Hãy dành khoảng 5 phút mỗi tối cho việc này vì massage sẽ làm tăng sức sống và giúp trẻ hóa làn da.

Cách thực hiện: Sau khi thoa tinh dầu đều lên mặt, dùng ngón trỏ và ngón giữa massage vòng tròn quanh mắt. Tiếp đến, kéo rộng vùng massage lên trán và hai bên cánh mũi. Cố định ngón cái ở thái dương rồi miết các đầu ngón tay theo đường chéo từ cằm ra phía tai. Sau đó, thực hiện ngược lại. Miết các ngón tay theo hình vòng cung, bắt đầu từ hai bên mép và dừng lại ở thái dương. Cuối cùng, miết vùng da hai bên cánh mũi và dưới bọng mắt.

4. Dùng kem dưỡng da

Một trong những bước quan trọng làm nên làn da đẹp thời hiện đại bạn không nên bỏ qua là sử dụng kem dưỡng phù hợp với làn da của mình. Nhiều phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc có làn da đẹp đáng ngưỡng mộ đều luôn nhớ đến bước chăm sóc da cơ bản này. Nếu da bạn đang hoặc sắp có dấu hiệu chảy xệ, hãy chú ý chọn loại kem dưỡng da đặc trị.

Mách bạn: Sau khi đắp mặt nạ và massage mặt bằng tinh dầu, bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước, dùng khăn thấm nhẹ và để da được thư giãn với không khí tự nhiên. Trước khi đi ngủ, hãy thoa kem dưỡng da lên khắp mặt và những vùng da lão hóa. Để kem dưỡng thẩm thấu đều vào da, bạn nên vỗ nhẹ nhàng đều khắp mặt trong vòng 30 giây.

Đông Nhân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp