Người Ấn Độ nuốt cá sống để chữa bệnh hen

Hàng nghìn người nuốt cá sống mong chữa khỏi bệnh hen và các bệnh hô hấp khác

Mẹo giúp giảm nguy cơ lên cơn hen suyễn (P.1)

Mẹo giúp giảm nguy cơ lên cơn hen suyễn (P.2)

Hen suyễn nghiêm trọng hơn do... đậu phộng

Phụ nữ bị hen suyễn nặng hơn nam giới

“Ngày hội chữa bệnh bằng cá” diễn ra trong một ngày “lành” được chọn bởi những nhà chiêm tinh lúc bắt đầu vào mùa mưa. Hàng nghìn người bị bệnh hen suyễn và bệnh hô hấp khác sẽ đứng xếp hàng và sau đó nuốt con cá mòi nhỏ dài khoảng 5cm đã được bôi sẵn một lớp chất bột vàng nghệ.

Không ai biết được công thức của thảo dược màu vàng, ngoại trừ người nhà Bathini Goud. Gia đình này giữ bí mật cách bào chế thứ thuốc, chỉ tiết lộ họ nhận được phương thuốc từ một vị thần Hindu vào năm 1845. Công thức được truyền qua từng thế hệ trong gia đình.

Cách chứa bệnh này là bài thuốc bí truyền của dòng họ Bathini Goud

Sau khi nhét con cá sống nhúng thuốc vào họng bệnh nhân, một người thuộc dòng họ Goud lấy tay bịt mồm của bệnh nhân để ngăn không cho ọe ra và massage nhanh vùng cổ.

Nhiều người Ấn Độ tin rằng con cá sẽ làm sạch cổ họng trên đường đi xuống và sẽ chữa khỏi vĩnh viễn bệnh hen và các bệnh đường hô hấp khác – nếu điều trị trong 3 năm liền.

Cha mẹ thường phải cậy miệng đứa con đang giẫy giụa khóc khi con cá trôi vào, trong khi những người khác bóp chặt mũi, kéo đầu bọn trẻ ngửa ra sau và bịt mắt chúng lại.

Phương pháp chữa bệnh đặc biệt này được cho là có nguồn gốc từ một vị thánh cách đây 170 năm
Cách chữa bệnh này được cho là "phản khoa học" và không được chính quyền ủng hộ

Sau khi nuốt cá sống, người chữa bệnh phải tránh xa các loại thực phẩm chiên và thực hiện một chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong 45 ngày với 25 loại thực phẩm khác nhau, bao gồm thịt cừu, gạo, đường trắng, khô xoài, rau chân vịt (bina) và bơ.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội