Polyp túi mật có đáng lo ngại không?

Polyp túi mật có ảnh hưởng gì là nỗi băn khoăn của nhiều người bệnh

Triệu chứng cảnh báo đau quặn bụng do tắc nghẽn đường mật

Bị sỏi gan điều trị thế nào, có mổ được không?

Điều trị sỏi bùn túi mật bằng thuốc gì?

Sỏi mật tái phát sau phẫu thuật, dùng thuốc có tan được không?

Đa số các trường hợp túi mật có polyp là lành tính và thường không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, khoảng 8% polyp túi mật vẫn có thể tiến triển thành ác tính (ung thư túi mật) hoặc gây ra các biến chứng như đau đường mật, viêm túi mật cấp tính, vàng da tắc mật, viêm tụy.

Polyp có thể gây ung thư túi mật

Bạn cần cẩn trọng nếu thấy khối polyp tăng kích thước nhanh chóng

Nếu polyp túi mật có xu hướng phát triển lớn hơn theo thời gian, rất có thể chúng sẽ tiến triển thành ung thư túi mật. Đây được coi là biến chứng nguy hiểm nhất của polyp túi mật.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tỷ lệ biến chứng ung thư túi mật có thể lên tới 100% trong trường hợp polyp túi mật lớn hơn 2cm. Do đó, trong các trường hợp khối polyp lớn (trên 1cm), polyp túi mật gây triệu chứng, phát triển bất thường… các bác sỹ có thể đề nghị thực hiện phẫu thuật cắt túi mật ngay lập tức.

Những ảnh hưởng khác của polyp túi mật đến sức khỏe

Dù ít khi xảy ra nhưng trong một số trường hợp, polyp túi mật có thể bong ra và làm tắc túi Hartmann (một túi nhỏ nằm ở thành túi mật bên phải, lồi về phía tá tràng). Biến chứng này có thể dẫn tới việc người bệnh thường xuyên gặp phải các cơn đau đường mật.

Nếu polyp túi mật bong ra và lọt vào các ống dẫn mật, bạn có thể gặp phải nguy cơ viêm túi mật cấp tính. Nếu polyp lọt vào ống mật chủ, bạn có thể gặp phải biến chứng vàng da tắc mật hoặc viêm tụy.

Để phòng ngừa các biến chứng do polyp túi mật, bạn nên chú ý tuân thủ đúng yêu cầu khám sức khỏe định kỳ, điều trị polyp túi mật theo hướng dẫn của bác sỹ.

Bạn cũng có thể tham khảo dùng 8 thảo dược uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu được nhiều chuyên gia đánh giá cao về công dụng hỗ trợ điều trị polyp túi mật.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng kết hợp 8 thảo dược này giúp tạo ra tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp lợi mật, tăng chất lượng dịch mật và co bóp túi mật, từ đó giúp ngăn polyp tăng kích thước, giảm các triệu chứng (nếu có) và hạn chế nguy cơ tiến triển thành ung thư của polyp túi mật.

Vi Bùi H+ (Theo Cancertherapyadvisor/Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa