Polyp túi mật có dùng được TPCN Kim Đởm Khang?

Polyp túi mật thường lành tính nhưng gây cản trở dòng chảy dịch mật, gây ứ trệ dịch mật...

Đau quặn hạ sườn phải có phải là bị sỏi mật?

Sỏi mật không triệu chứng khi mang thai có cần điều trị không?

Tôi bị sỏi mật có cần mổ hay không?

Sỏi bùn túi mật sau sinh, làm sao để hết?

Trả lời:
Bạn có thể hiểu nôm na polyp là u nhú thịt thừa trong đường mật, 90% các u nhú này đều lành tính. Nhưng nó có thể gây cản trở dòng chảy của dịch mật, làm ứ trệ dịch mật dẫn đến rối loạn vận động đường mật và gây đau tức hạ sườn phải. Đa phần polyp kích thước nhỏ (< 4mm) thì không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, kích thước polyp của bạn là 6mm, bạn nên đi khám thường xuyên 3 tháng/lần để phát hiện sớm những bất thường, từ đó có những biện pháp can thiệp kịp thời.
Hiện nay, chưa có bất kỳ một loại thuốc hóa dược nào làm tan hoàn toàn được polyp, chỉ khi nghi ngờ polyp có khả năng tiến triển thành ung thư thì bạn phải tiến hành cắt túi mật. Nhưng sau cắt túi mật bạn có thể gặp phải rất nhiều biến chứng trên đường tiêu hóa, do đó để phòng ngừa nguy cơ này, bạn hoàn toàn có thể dùng các sản phẩm thực phẩm chức ngăn như TPCN Kim Đởm Khang. Với các chiết xuất từ thảo dược, sản phẩm sẽ giúp bạn tăng chất lượng dịch mật, tăng vận động đường mật do đó làm giảm polyp phát triển về kích thước và số lượng, do đó hạn chế nguy cơ polyp tiến triển thành ung thư. Để sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng liên tục thường xuyên từ 3 - 6 tháng với liều 4 - 6 viên/2 lần/ngày, uống tốt nhất khi đói.
Bên cạnh đó, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên hạn chế đồ ăn có nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào, đồ ăn nhanh, giàu cholesterol (lòng đỏ trứng, phủ nội tạng động vật), thay vào đó nên tăng cường các loại rau xanh, củ quả, các loại hạt, quả hạch nhiều chất xơ…
Chúc bạn sức khỏe.
DS. Lê Hoa
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng