Sỏi mật không triệu chứng khi mang thai có cần điều trị không?

Sỏi mật không triệu chứng khi mang thai có cần điều trị không?

Tôi bị sỏi mật có cần mổ hay không?

Sỏi bùn túi mật sau sinh, làm sao để hết?

Tan sỏi, hết đau nhờ giải pháp thiên nhiên

Sỏi mật 1,3cm có phải mổ không?

Chào bạn,

Trong thời kỳ mang thai, sự gia tăng nồng độ nội tiết tố nữ là nguyên nhân chính gây sỏi mật (sỏi cholesterol) ở những đối tượng này. Do nó làm giảm khả năng vận động của túi mật, đường mật. Tuy nhiên, hầu hết trong các trường hợp sỏi sẽ tự hết sau khi sinh một thời gian. Vì thế, bạn không nên quá lo lắng. Mặt khác, sỏi mật ở thời kỳ này cũng không được khuyến cáo điều trị bằng thuốc vì lợi bất cập hại. Trừ trường hợp sỏi mật gây biến chứng mới cần phải điều trị, và khi đó bạn sẽ được các bác sỹ tư vấn giải pháp điều trị phù hợp.

Trước mắt, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống như hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ chiên xào chứa nhiều dầu mỡ, phủ tạng động vật, mỡ động vật, da gia cầm, lòng đỏ trứng…; Tăng cường rau xanh, chất xơ, hoa quả tươi. Tránh ngồi nhiều một chỗ, nên thường xuyên vận động, luyện tập thể dục như đi bộ, thiền, yoga…không chỉ giúp tăng lưu thông đường mật mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé.

Về lâu dài, sau khi sinh và cho bé bú đủ tháng, nếu sỏi mật không hết đi, bạn có thể cai sữa cho bé và lựa chọn phương pháp điều trị sỏi mật phù hợp nhất: Dùng thuốc, không dùng thuốc hay phẫu thuật, tùy vào tình trạng thực thể. Nếu lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị, thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang là một lựa chọn tốt cho bạn. Vì sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng cho thấy hiệu quả tốt.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Thân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa