Cùng con vượt qua “cuộc chiến” táo bón

Chị Lan Phương (28 tuổi), mẹ bé Mun

Vì sao bé ăn nhiều rau xanh nhưng vẫn bị táo bón?

10 cách chữa trị táo bón ở trẻ nhỏ

Có phải con gái tôi đã bị táo bón?

Mẹ cần làm gì để ngăn ngừa táo bón ở trẻ?

Trẻ bị táo bón thường có biểu hiện gì?

Khốn khổ vì con bị táo

Bé Mun – con gái chị Phương hiện đã được 40 tháng tuổi nhưng đã có gần 3 năm “kinh nghiệm chiến đấu” do bị táo bón từ khi được chừng 6 tháng.

Từ khi còn nhỏ, bé Mun được bú hoàn toàn bằng sữa ngoài. Ban đầu, thấy bé gầy và nhỏ, hai vợ chồng chỉ nghĩ cơ thể bé khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Sức khỏe của bé khá tốt, chỉ hay bị viêm họng, sổ mũi thông thường. Khi bé Mun được khoảng 6 tháng tuổi, chị Phương bắt đầu đi làm lại bình thường.

Thế nhưng, trong khoảng thời gian này, bé Mun bị táo triền miên, đi ngoài khó khăn. Khoảng 2 – 3 ngày bé mới đi ngoài được một lần nhưng không đều đặn. Phân cứng như hòn bi, mỗi lần đi được lại “rơi bộp xuống bô”. Có những ngày, bé đi ngoài ra máu, khiến vợ chồng chị không khỏi xót xa.

Trẻ bị táo bón dễ quấy khóc, ăn không ngon, chậm lớn

Mỗi lần bé đi chẳng khác nào một “cuộc chiến”. Bé đi ngoài bị đau và phải ngồi lâu nên rất ngại đi. Mẹ phải ngồi ngoài “cổ vũ” bé.“Mỗi lần thấy cháu đi ngoài nhìn rất thương. Bạn ấy sợ đau không đi được nên mẹ phải ở bên cạnh động viên cháu”, chị Phương kể lại.

2 năm ròng rã chữa táo bón cho con

Thấy vậy, chị Phương đã áp dụng đủ mọi cách để chữa táo bón cho con. Cháu vốn gầy và nhỏ người, giờ bị táo dai dẳng lại càng nhỏ hơn. Họ hàng, hàng xóm ai cũng bảo cháu sao còi và gầy vậy, ai cũng bày cho cách này, cách nọ để chữa táo”.

Mọi người mách cách gì chị cũng đều áp dụng nhưng “đâu vẫn hoàn đấy”. Nghĩ cháu bị táo bón do sữa “nhiều chất”, chị đổi cho con ăn sữa tươi dạng bột, loại nhẹ nhàng hơn nhưng không thấy có gì cải thiện. “Rồi chị cho con ăn rau củ quả rất tích cực, cháo của cháu chẳng khác nào cháo độn rau. Chị cũng cho con uống nước cam, ăn sữa chua, dùng men tiêu hóa, men vi sinh nhưng cháu vẫn bị táo triền miên”, chị Phương chia sẻ. 

Chị Phương áp dụng nhiều cách chữa táo bón cho con nhưng không mấy hiệu quả (Ảnh minh họa)

Hơn 2 năm cho cháu chạy chữa táo bón mà không khỏi, chị Phương không khỏi lo lắng khôn nguôi. Chị vẫn không hiểu vì sao mình cho con ăn uống đầy đủ như vậy nhưng mãi vẫn không thấy đỡ.  

Vượt qua táo bón nhờ Pubokid

Phải đến khoảng tháng 9/2015, nhờ sự giới thiệu của người quen, bạn bè về sản phẩm Pubokid, chị Phương bắt đầu cho con dùng thử sản phẩm.

 Lúc đầu, chị cho con uống 2 gói, kết hợp với việc bổ sung rau củ quả tốt cho tiêu hóa trong khẩu phần ăn của Mun.“Sản phẩm có vị ngọt, dễ uống, thành phần thiên nhiên, an toàn nên chị thấy cũng không có gì phải lo lắng.” Về sau, chị bắt đầu cho cháu uống duy trì 1 ngày/gói. Dùng thành đợt từ 3 – 6 tháng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.

Đều đặn sử dụng sản phẩm sau vài tuần, người cháu bắt đầu nhẹ nhàng hơn. Đến nay, bé Mun hấp thụ thức ăn tốt hơn và tình trạng táo bón cũng được cải thiện. Bé Mun hiện tại đã hết táo bón, có thể chạy nhảy, vui chơi thoải mái nên chị Phương rất yên tâm. Chị Phương khẳng định: “Về sau, chị vẫn sẽ tiếp tục cho con sử dụng sản phẩm này.”

Hoài Thương H+ 

quả thể nấm sấy khô hoặc đã nghiền bột 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ