Không nỡ ăn lê em bé

Người tiêu dùng thích thú với hình thù kỳ lạ của quả lê

Có nên mua hoa quả độc, lạ cúng Tết?

Thực phẩm Tết: Đến hẹn lại... lo

Quả lê để 5 tháng không hỏng: Khó tìm hóa chất lạ!

Ngừa bệnh nhờ quả lê

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không đã ăn trộm một loại quả kỳ diệu mang hình dạng của một đứa trẻ chắp tay. Đó là quả nhân sâm, loại quả phải mất 10.000n năm mới chín và người ăn quả này sẽ được sống trường thọ.

Được biết, quả lê với hình thù giống như quả nhân sâm nói trên đã được một người nông dân tên là Hạo Tiên Trương ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) nghiên cứu từ năm 2009. Để tạo ra được tác phẩm kỳ lạ của bà mẹ thiên nhiên như thế này, ông Hạo đã phải mất ròng rã 6 năm nghiên cứu, thử nghiệm.

Quả lê hình em bé sơ sinh được ép vào khuôn mẫu khi chúng còn non ở một giai đoạn nhất định

Năm 2014, ở Trung Quốc, quả lê hình em bé rất được ưa chuộng và được gọi là “Em bé cát tường” giá bán mỗi quả là 10 nhân dân tệ, quy ra tiền Việt Nam tương đương khoảng 30.000 đồng.

Bắt đầu từ ngoái, lê hình em bé được chào bán rầm rộ ở thị trường Việt Nam và gây không ít tò mò với người tiêu dùng. Lê hình em bé còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau: Lê em bé, lê hài nhi, quả trường sinh, quả nhân sâm… 

Theo một mối hàng ở Hà Nội, giá bán ra cho mỗi cặp lê hình em bé là 500.000 – 600.000 đồng/cặp, cao gấp nhiều lần so với giá bán ở bản địa do gánh thêm phí vận chuyển và các chi phí khác.

Bên cạnh phật thủ, quả lê hình em bé được tìm mua để chưng Tết

Quả lê sau khi để khoảng 20 - 30 ngày sẽ dần chuyển sang màu vàng như màu của phật thủ. Mỗi quả nặng khoảng 300gr à có thể để chưng Tết trong vòng 1 tháng. Khác với quả phật thủ, lê em bé sau khi thắp hương, thụ lộc là có thể ăn ngay.

Khi nhìn những quả lê này, bên cạnh những người thích thú có nhiều người tỏ ra sợ hãi và tuyên bố sẽ không mua vì "khi ăn giống như mình đang ăn thịt trẻ con". Có ý thắc mắc tại sao người ta lại tạo ra những quả lê như thế và tại sao lại có người muốn ăn quả lê giống hình bào thai người?

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội