Làm gì để giảm nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai

Suy dinh dưỡng bào thai ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ sau này

Suy dinh dưỡng là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ

Trẻ suy dinh dưỡng dễ tăng huyết áp khi trưởng thành

Cứu sống trẻ suy dinh dưỡng bào thai nặng bằng kỹ thuật cấy máy tạo nhịp tim

Trẻ trong bào thai nghe được tiếng động

Bổ sung acid folic đúng cách

Mới đây, với một phân tích dữ liệu y khoa trên 108.525 thai phụ, các nhà khoa học nhận định, nhóm phụ nữbổ sung acid folic trước khi có thai sẽ có tỷ lệ con bị nhẹ cân khi sinh thấp nhất so với nhóm không chỉ bổ sung acid folic sau khi biết có thai hoặc không bổ sung trong suốt thai kỳ hoặc

Các nhà khoa học còn lưu ý thêm, lợi ích sẽ đạt được tốt nhất cho mẹ và bé khi mẹ tăng cường bổ sung acid folic từ các nguồn thực phẩm hoặc dạng viên uống khi bắt đầu có kế hoạch sinh con và kéo dài đến hết ba tháng đầu thai kỳ.

Acid folic có tác dụng giúp cho hệ thống máu lưu thông thuận lợi, duy trì sức khỏe cho máu. Nếu thiếu acid folic tế bào máu sẽ gặp khó khăn trong việc mang oxy đi nuôi các bộ phận trong cơ thể, gia tăng nguy cơ mắc bệnh của cơ thể.

Dùng TPCN đúng cách giúp bà bầu bổ sung acid folic cần thiết

Chọn TPCN bổ sung acid folic an toàn

Theo nhận định khoa học trên, những phụ nữ đang dự định mang thai có thể chủ động bổ sung acid folic cho cơ thể để hạn chế tối đa nguy cơ suy dinh dưỡng của bào thai. Bên cạnh sự chú ý đến chế  độ ăn uống, việc sử dụng một số TPCN cũng giúp phụ nữ bổ sung acid folic một cách điều độ và an toàn.

Trên thị trường hiện nay có nhiều TPCN bổ sung acid folic với đa dạng mức giá thành. Chính vì vậy, việc chú ý đến thông tin sản phẩm là rất quan trọng. Người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về thành phần , công dụng, đối tượng sử dụng của những mặt hàng này.

Vì sự an toàn sức khỏe, đặc biệt là trong giai đoạn nhạy cảm này, khi sử dụng bất kỳ thực phẩm, dược phẩm nào đều nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín và có tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng.

Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy có mối quan hệ giữa suy dinh dưỡng bào thai với các bệnh mạn tính như: tim mạch (bệnh mạch vành, tăng huyết áp…); bệnh chuyển hoá (béo phì, đái đường…); bệnh máu (thiếu máu dinh dưỡng…); các dị tật bẩm sinh (dị tật ống thần kinh…).
Hoàng Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng