"Sát thủ" trong những bộ quần áo

Mặc quần áo rộng rãi để bảo vệ sức khỏe

Mua hàng thời trang online: Cẩn thận chị em ơi!

Phơi quần áo trong nhà: Đe dọa sức khỏe nghiêm trọng!

Giày, quần, áo, váy... phối sao đây nàng?

Bí quyết mua sắm quần áo hiệu quả cho bé

Quần áo phơi trong nhà dễ gây bệnh

Quần áo ướt được đặt trong các túi sấy hoặc treo trước máy sưởi ấm có thể làm tăng độ ẩm trong nhà lên tới 30%, tạo môi trường sống lý tưởng cho các bào tử nấm mốc. Đặc biệt lo ngại là nấm mốc Aspergillus fumigatus - loại có thể gây viêm phổi, mang đến nguy cơ lớn cho người có hệ miễn dịch yếu hoặc bị hen nặng.

Mặc quần áo chật sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, từ trong ra ngoài.

- Dị ứng, kích ứng, nhất là với người da nhạy cảm.

- Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Khi chúng ta mặc những chiếc quần hay áo quá chật, sức ép lên bụng và dạ dày sẽ tăng lên. Nó gây ứ đọng hoặc trào ngược axit lên thực quản. Điều này chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng ợ nóng. Bên cạnh đó, mặc quần áo chật còn làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây chướng bụng, ợ hơi…

Quần áo chất làm máu lưu thông kém

- Tác động lên hệ thần kinh và mạch máu: Những bộ quần áo chật, bó thường tạo nên áp lực rất lớn lên hệ thần kinh và các mạch máu, khiến cơ thể khó vận động, máu lưu thông kém. Hậu quả là chúng ta sẽ mắc phải chứng tức ngực, đau lưng, đau đầu, hoa mắt, choáng váng, khó thở, thậm chí còn có thể làm giảm thị lực.

- Làm biến dạng vòng 1: Mặc áo chíp chật làm biến dạng vòng1, gây ra chứng đau tức ngực, tăng nguy cơ bị ung thư vú. 

- Phá vỡ cấu trúc xương: Các loại quần áo chật, quần áo bó sát thường khiến chúng ta cử động rất khó khăn và làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt của đôi chân. Do đó, nó khiến chúng mình dễ bị té ngã hơn, đồng thời còn dẫn đến tình trạng tê chân, chuột rút, cứng khớp, teo cơ, đau chân…

- Chứng bệnh vô sinh: Những trang phục thời trang, bó sát khiến người ta trở nên sexy hơn. Nhưng chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến con người mất khả năng duy trì nòi giống. Những chiếc quần sịp chật chội, nóng bức khiến cho việc sản xuất tinh trùng của nam giới bị hạn chế. Còn đối với nữ giới thì nội y chật khiến vùng kín nóng hoặc khó thoát mồ hôi gây nên viêm nhiễm. Đồng thời vì nội y khiến cơ thể bị bó sát nên máu khó lưu thông, làm đau vùng xương chậu.

Quần áo mới – nguy hại tiềm tàng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những bộ quần áo mới là vô hại, thậm chí còn được cho rằng tốt hơn quần áo cũ rất nhiều. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi thực tế, chúng lại ẩn chứa rất nhiều nguy hại đối với sức khỏe.

- Kho hóa chất độc hại: Quần áo mới có thể tồn đọng nhiều hóa chất gây hại nếu quá trình gia công không “sạch”. Các hóa chất tồn dư trong quá trình trồng bông và cả quá trình nhuộm, thuộc như azo, formadehyd, độ pH… có thể gây dị ứng, nhiễm trùng, phát ban, đặc biệt với da nhạy cảm.

- Lây bệnh từ thử quần áo mới: Khi thử quần áo mới tại các cửa hàng, không thể tránh khỏi tình trạng nhiều người thử cùng một bộ quần áo. Khi đó, những vi khuẩn, virus gây bệnh có thể bám lại và lây truyền từ người này sang người khác, trong đó có những loại vi khuẩn, virus gây ra các căn bệnh rất nguy hiểm như bệnh da liễu, bệnh phụ khoa

Màu sắc quần áo

Màu sắc trong trang phục có thể tác động lên cảm xúc, tâm tính của con người. Đồng thời nó ảnh hưởng tới não bộ của những người đối diện.

Theo nghiên cứu của TS. Max Luscher (Mỹ) về sự ảnh hưởng của màu sắc với hành vi con người, màu sắc trên trang phục cũng có thể khiến mỗi người thoải mái hoặc căng thẳng hơn.

Theo đó màu đỏ giúp người ta trở nên sôi động đầy sức sống và quyến rũ tính dục. Màu vàng thể hiện sự thân thiện tự tin sáng sủa. Nhưng nếu thái quá thì hai màu sắc này sẽ kích thích phản ứng ngược khiến người mặc bị căng thẳng mất kiên nhẫn nhất là lúc đang bực bội mệt mỏi thì cần tránh màu sắc này và hãy tìm tới màu mát như xanh trời, xanh lá cây.

Màu tím làm dịu hệ thần kinh, gợi trí tưởng tượng nhưng nếu quá nhiều có thể khiến người ta trầm cảm. Màu hồng gợi cân bằng cảm xúc, hòa bình và thư thái.

Đồng thời màu sắc trang phục kết hợp với thời tiết cũng tác động lớn tới thể chất. Đó là bởi màu sắc có tính phản xạ hoặc hấp thụ ánh sáng. Những trang phục tối màu hoặc quá lòe loẹt bắt nắng nhiều hơn và hấp thụ chúng tạo thành nhiệt năng.

Do đó nếu ngày nắng, bạn diện trang phục màu đen hay nâu hay các loại tối màu khác, những tia nhiệt sẽ được hấp thụ khiến bạn nóng bức, ngột ngạt hơn. Mùa đông thì những trang phục tối màu lại giúp bạn ấm áp hơn.

 

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp