Mua hàng thời trang online: Cẩn thận chị em ơi!

Cùng một bộ quần áo nhưng hình ảnh trên mạng và thực tế khác xa nhau.

Mặc đẹp mùa đông cho các nàng "mũm mĩm"

Mặc ít áo, trẻ khỏe hơn

Angela Phương Trinh quyến rũ ra mắt Bước nhảy hoàn vũ 2015

Online Friday: Được gì khi mua hàng trực tuyến?

Đối với thời trang thì hiện nay bán hàng online là phổ biến, nhiều bạn gái đã chọn đây là kênh mua sắm chính của mình. Ngay cả khi bạn biết rõ kiểu dáng cơ thể mình, chất liệu cũng như kích thước của từng loại quần áo bán online trên mang bạn vẫn có thể bị thất vọng khi nhận được những món đồ mà bạn đặt hàng. 

Tai nạn thương đau

Bất tiện lớn nhất của việc mua quần áo, phụ kiện online là chúng ta không được sờ tận tay, nhìn tận mắt. Chính vì vậy sản phẩm người tiêu dùng nhận về không như kỳ vọng. Thậm chí khách hàng đặt ở các webite mua sắm uy tín thì chuyện này vẫn có thể xảy ra. Quần áo vài xấu, lỗi chỉ, bục khuy, lem màu, phụ kiện méo mó, giày cứng gây đau chân... là những hiện tượng phổ biến của hàng hóa đặt từ nguồn không đảm bảo. 

Chiếc áo khi khách hàng nhận về khác hẳn với quảng cáo

Các nhãn hàng khi chụp ảnh sản phẩm đều khiến nó đẹp hơn ngoài đời để kích thích sức mua của khách. Họ thường sử dụng người mẫu có thân hình mảnh dẻ, chỉnh ánh sáng, sử dụng phông nền sáng, xử lý hình ảnh... Đó là lý do giải thích tại sao sản phẩm của shop online nào hiện nay cũng lung linh hơn bên ngoài. Ánh sáng, mẫu chuẩn và công nghệ chỉnh sửa ảnh đã biến những món đồ bình thường trở nên long lanh nhất. Không khó để hiểu tại sao các bạn ngồi nhà nhấp chuột lại mê mẩn đến vậy. Chúng chính vì ánh sảng, mẫu chuẩn và công nghệ sửa ảnh mà hầu như sản phẩm khách hàng nhận được không giống như trên hình. 

Chính vì xảy ra quá nhiều trường hợp "mắc hớ" như vậy nên một trào lưu mới được ra đời, đó là đăng ảnh so sánh sản phẩm thật và sản phẩm trên mạng. Những nạn nhân của hàng order đã tự chụp ảnh mình với sản phẩm thật và đăng tải lên mạng. Trên các diễn đàn về mua bán và diễn đàn phụ nữ, không ít các topic (chủ đề) được lập nên nhằm cảnh báo người tiêu dùng trước "hiểm họa đồ xấu" khi mua hàng qua mạng.  

Bí quyết mua quần áo online

Đọc kĩ phần ghi chú của sản phẩm: Các trang web bán hàng online đều có phần ghi chú về chất liệu sản phẩm, kiểu dáng, màu sắc, kích thước... bạn có thể dựa vào những số liệu đó để áng chừng size phù hợp với mình. Nên lựa chọn những chất liệu co giãn vì đặc tính của chất liệu này sẽ dễ dàng phù hợp với hình dáng kích thước cơ thể khác nhau. Cần tránh lựa chọn những chất liệu vải cứng, co giãn ít vì một khi bạn đã không mặc vừa món đồ mà mình đặt về thì không còn cách nào khác là phải đem gửi trả lại hoặc đem cho.  

Khi mua quần áo online bạn cần chú trọng đến chất liệu và kiểu dáng trang phục

Cần chú ý xem thành phần chất liệu vải: Khi ngắm quần áo trên mạng, không phải lúc nào bạn cũng có thể đoán được chất liệu và chất lượng vải. Vì thế, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về các một số thành phần cơ bản hay có trong chất liệu vải để có thể nhận biết được loại vải nào thấm hút mồ hôi, loại vải nào dễ bị nhăn, loại vải nào không co giãn, loại vải nào phù hợp thời tiết.... 

Lựa chọn kiểu dáng trang phục: Bạn cần xác định những món đồ cần mua và kiểu dáng trang phục phù hợp trước khi quyết định "đầu tư". Tốt nhất là lựa chọn những kiểu dáng mình đã từng mặc, đừng liều mình lựa chọn các món đồ quá cá tính hay cắt xẻ táo bạo mà bạn chưa từng mặc bao giờ. 

Cần xác định những món đồ mà bạn cần mua trước khi quyết định "đầu tư"

Lựa chọn trang phục phù hợp với hình dáng cơ thể: Bạn nên nắm rõ hình dáng cơ thể mình để lựa chọn những kiểu trang phục phù hợp. Bở vóc dáng hình đồng hồ cát, dáng quả lê, quả táo hay dáng thước kẻ... sẽ phù hợp với từng kiểu dáng trang phục khác nhau. 

Lựa chọn những món đồ có thể sửa được: Cách "khôn ngoan" khi mua sắm online chính là bạn nên lựa chọn những món đồ đơn giản mà có thể sửa được. Tránh lựa chọn những món đồ phức tạp và nhiều màu sắc. 

Bạn có thể có người quen có sở thích tiêu tốn tiền cho thú mua hàng online, đừng ngần ngại mà hãy chủ động hỏi họ về "độ thật" của sản phẩm từ hãng mà họ đã từng mua so với những lời quảng cáo cũng như hình ảnh trên mạng. Những lời khuyên hay kinh nghiệm đó sẽ giúp bạn tự tin và chủ động hơn khi mua sắm online.

Tìm hiểu về chính sách bán hàng: Bạn nên quan tâm và hiểu rõ chính sách đổi sản phầm trong trường hợp nào, thời gian bao lâu. Bạn cũng nên thanh toán trước hay thanh toán qua người giao hàng, phí ship hàng bạn cũng cần thống nhất giá trước khi mua. Tránh tình trạng bị tính giá ship quá cao.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội