Hạn chế mặc quần tất nếu bạn không muốn mắc bệnh

Hạn chế mặc quần tất nếu bạn không muốn mắc bệnh

Quần tất - thủ phạm gây bệnh giấu mặt

Những nguyên tắc bắt buộc khi dùng quần tất

5 loại mặt nạ giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả

Cảnh báo sự nguy hiểm từ việc quấn khăn cho trẻ sơ sinh

Gây nhiễm trùng đường tiết niệu 

Theo BS.TS Radhika Rible, quần tất thường được may từ hỗn hợp các vật liệu nhân tạo gồm Spandex và nylon bởi những loại sợi này giữ ấm và ẩm, nên dễ tạo ra môi trường cho các vi khuẩn và nấm sinh trưởng.

Gây ảnh hưởng đến đường tiết niệu, bàng quang

Theo một nghiên cứu khoa học tại Anh quốc, những người thường xuyên mặc ôm bó chặt rất dễ có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu, xoắn buồng trứng, gây suy yếu chức năng bàng quang.

Ngoài ra, do quần tất thường bó kín các chất liệu giữ nhiệt và ẩm của quần tất cũng có thể gây rắc rối ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể khi toát mồ hôi, hay gặp nhất ở đôi chân. Vì vậy, đặc tính này có thể khiến người sử dụng bị nhiễm trùng nấm hoặc nhiễm trùng tiết niệu (UTI) khi không mặc quần lót coton dưới quần tất bó chặt.

Mắc các bệnh về phụ khoa

Âm đạo của phụ nữ thường có khí hư tiết ra làm ẩm ướt âm đạo, bài tiết những chất thải ra khỏi cơ thể và diệt trừ vi sinh vật gây bệnh. Tuy nhiên, khi mặc những loại quần tất có chất liệu bó sát người sẽ khiến vùng kín không được thông thoáng, bị chèn ép gây rối loạn tuần hoàn máu và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến mắc các bệnh phụ khoa.

Vì vậy, đối với những phụ nữ đang bị viêm nhiễm phụ khoa không nên chọn những bộ đồ lót bó sát cơ thể, bí mồ hôi rất dễ gây viêm lỗ chân lông kể cả với các loại quần tất.

Gây ngứa, kích ứng da

Quần tất chính là một trong những nguyên nhân gây mụn mà nhiều chị em không nghĩ tới. Tiến sĩ Carlos Charles khẳng định rằng do phụ nữ thường mặc quần tất trong một khoảng thời gian dài gây bí mồ hôi dẫn tới sự phát triển của các vi khuẩn. Hơn nữa, môi trường ẩm thấp lại càng làm mụn mọc. Mồ hôi không thoát ra được tiếp tục gây nên các bệnh về da, viêm lỗ chân lông.

Không chỉ vậy, việc mặc đi mặc lại quần tất khiến cho khả năng nhiễm trùng hoặc kích ứng da tăng lên do lượng vi khuẩn sinh sôi nảy nở dẫn đến ngứa ngáy, nổi mụn...

Một số lưu ý khi mặc quần tất:

- Không nên mặc quần tất khi mới mua về.

- Hạn chế mặc quần tất khi đang mắc bệnh về phụ khoa hoặc khi đang trong chu kì kinh nguyệt.

- Không giặt quần tất bằng máy giặt.

- Chỉ sử dụng dầu gội đầu hoặc sữa tắm bóp nhẹ hoặc vắt quần tất.

 

Khánh Hương H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp