Cầu thủ Việt Nam ngày càng nhiều cơ hội xuất ngoại

Quang Hải và Văn Toàn đang đứng trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Hà Nội FC đã có lộ trình xuất ngoại cho Quang Hải và đồng đội xuất ngoại

Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu

Cách đây gần 1 tuần, người hâm mộ bóng đá Việt Nam xôn xao về thông tin CLB Austria Wien muốn chiêu mộ tiền đạo đang chơi cho HAGL, Nguyễn Văn Toàn. Không chỉ vậy, đội bóng hàng đầu của Áo này còn khẳng định muốn mua đứt luôn ngôi sao người Hải Dương thay vì một hợp đồng theo dạng cho mượn, trao đổi cầu thủ.

Tính xác thực của thông tin này vẫn còn là một dấu hỏi khi BLĐ của HAGL không bình luận gì và cũng không có thông báo nào liên quan đến chuyện đi hay ở của Văn Toàn được đưa ra. Tuy nhiên điều này vẫn khiến người hâm mộ trong nước phấn khích bởi dẫu sao thì Văn Toàn cũng đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của V.League và ĐT Việt Nam và nó cũng chứng minh rằng cầu thủ Việt Nam đang ngày càng được biết đến nhiều hơn trên bình diện thế giới.

Không chỉ có những sản phẩm của lò HAGL như Văn Toàn hay trước đó là Xuân Trường, Công Phượng Tuấn Anh có cơ hội xuất ngoại, ngày càng nhiều cầu thủ Việt Nam có được cơ hội như vậy. Nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại chắc chắn là thủ môn Đặng Văn Lâm, người vừa hoàn tất việc đầu quân cho đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka.

Sau hai năm thi đấu tại Thái Lan cho Muangthong United và là sự lựa chọn hàng đầu không thể chối cãi của CLB này, Văn Lâm đã quyết định chuyển tới J.League 1 theo lời mời gọi từ Cerezo Osaka. Chỉ cần được ra sân, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam này sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt đầu tiên thi đấu ở hạng đấu cao nhất của Nhật Bản.

Sau Văn Lâm, 2 ngôi sao mới nổi là Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) cùng Trần Danh Trung (Viettel FC) cũng sẽ có cơ hội sang Nhật Bản tu nghiệp ở giải J.League 2. Họ sẽ đi theo diện trao đổi cầu thủ nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Sài Gòn FC và CLB Ryukyu. Đó là còn chưa kể đến việc hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu vừa có 1 năm tu nghiệp ở CLB SC Heerenveen của Hà Lan.

Mới nhất, theo thông tin vừa được ông David Segun Blessing - Giám đốc điều hành của Công ty thể thao Liên lục địa Omni, nhiều cầu thủ Việt Nam đang được các CLB châu Âu quan tâm. Cụ thể nhất là việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC lọt tầm ngắm CLB Valencia của Tây Ban Nha.

Ông David cho biết: "5 năm gần đây, các cầu thủ châu Á luôn được các CLB châu Âu nhắm đến với mục đích chiêu mộ. Thành thực mà nói, tôi đã làm việc với rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu và tôi hiểu rõ mục đích, hướng đi của họ đang là gì với các cầu thủ của các bạn. Chúng ta không gọi đây là thị trường cầu thủ châu Á, mà phải gọi là thị trường khán giả châu Á. Bởi lẽ, mục đích mà phần đông các CLB tại châu Âu hướng đến khi mua các cầu thủ ở các quốc gia châu Á chủ yếu là để thu hút khán giả xem giải đấu của họ”.

Việt Nam lại là một quốc gia mà tình yêu và sự đam mê cuồng nhiệt tới bóng đá thuộc tốp đầu thế giới. Bóng đá là một nét văn hóa, là món ăn tinh thần không thể thiếu, là một thể thao được yêu chuộng nhất ở dải đất hình chữ “S”.

Thế nên không có gì bất ngờ khi các đội bóng châu Âu muốn mở rộng hình ảnh tới Việt Nam bằng cách tốt nhất là chiêu mộ một cầu thủ ngôi sao ở V.League. Mới nhất, CLB Valencia của giải vô địch Tây Ban Nha đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Quang Hải sau khi được xem các clip về tài năng của cầu thủ này cùng lời giới thiệu từ chính David Segun Blessing.

Câu chuyện mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn khi các bên chưa chính thức xác nhận điều gì. Nhưng Quang Hải hoàn toàn có thể nhận được cơ hội này khi 2 năm gần đây, anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và cả trên bình diện khu vực ĐNÁ. Việc Quang Hải được Valencia quan tâm càng khiến nhận định về chuyện các cầu thủ Việt đang được nhiều đội bóng nước ngoài quan tâm là có cơ sở. Đó có lẽ chỉ còn là câu chuyện sớm hay muộn sẽ xảy ra mà thôi.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe