Thầy Park không về Hàn Quốc, trò cưng nhận biệt đãi tại Nhật

HLV Park Hang-seo không nghĩ đến chuyện về dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

HLV Park Hang-seo: ĐT Việt Nam có 4 mục tiêu để hướng tới

Không về TP.HCM cùng Lee Nguyễn, Đặng Văn Lâm có thể sang Nhật

Thầy Park cam kết tương lai 
Trong những ngày gần đây, có khá nhiều thông tin đồn đoán về tương lai của HLV Park Hang-seo. Ông sẽ hết hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam vào năm 2022 và dù có điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm nhưng khả năng ra đi vẫn là hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này càng có cơ sở hơn khi nhà cầm quân 62 tuổi này đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các đội bóng nước ngoài, trong đó có cả ĐTQG Hàn Quốc.

Người ta lo rằng sẽ rất khó để VFF giữ chân HLV Park Hang-seo ở lại nếu LĐBĐ Hàn Quốc thực sự muốn mời ông ngồi ghế HLV trưởng ĐTQG thay Paulo Bento. Điều đó là rất rõ ràng bởi đội bóng xứ kim chi danh giá hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam và có thể đưa ông đến một tầm cao mới.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, HLV người Hàn Quốc đã tỏ ra rất chuyên nghiệp khi khẳng định rằng đây không phải lúc nghĩ đến chuyện tương lai. Hiện ông chỉ muốn tập trung tối đa cho ĐT Việt Nam để cùng đội bóng áo đỏ sao vàng chinh phục những mục tiêu cao hơn, trước mắt là lọt vào vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Do đại dịch COVID-19, HLV Park Hang-seo đã không có nhiều cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu trong năm 2020 và cả những tháng đầu năm 2021. Chưa biết khi nào mọi thứ mới bình thường trở lại nhưng HLV người Hàn Quốc không vì thế mà lơ là. Ông vẫn đang tập trung tối đa cho các kế hoạch chuẩn bị hướng tới các giải đấu trong năm 2021 như AFF Cup, SEA Games và vòng loại World Cup 2022, xa hơn là mong muốn phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi sẽ làm việc với tâm thế như lần đầu tiên sang Việt Nam. Tôi nghĩ quan trọng nhất là chúng tôi không quên ý chí thuở ban đầu. Tôi hiểu quá khứ chỉ là quá khứ. Giờ đây, tôi chỉ cố gắng hết sức mình để tiến từng bước từng bước về phía trước. Tôi cứ làm hết mình và chờ nhận về kết quả”.

Quay về Hàn Quốc làm việc? Còn chỗ đứng cho tôi sao? Những học trò cùng tôi góp sức ở World Cup 2002 như Park Ji Sung, Lee Young Pyo đều đã quay lại K-League và đóng góp một cách xuất sắc. Ahn Jung Hwan thì có hình ảnh rất tốt trên truyền hình. Phải nói thật là tôi muốn góp sức mình vào sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam”.

Việc HLV Park Hang-seo thể hiện quyết tâm gắn bó quả là điều đáng mừng với VFF và người hâm mộ. Những gì ông đã làm được là điều không phải bàn cãi và ông quan trọng hơn là ông đã mang đến nhiều sự kỳ vọng và tự tin cho bóng đá Việt Nam, điều mà những thế hệ HLV trước đó không làm được.

Văn Lâm nhận biệt đãi tại Nhật

Văn Lâm được trao áo số 1 của Cerezo Osaka

Thêm một tin vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như cả HLV Park Hang-seo, trò cưng của ông là thủ môn Đặng Văn Lâm đang nhận được những sự ưu đãi sau khi hoàn tất việc gia nhập Cerezo Osaka, CLB đang thi đấu tại J.League. Mới đây, đội bóng Nhật Bản này đã quyết định trao cho Văn Lâm chiếc áo số 1 và thể hiện sự tin tưởng lớn vào anh.

Cho dù sẽ vẫn phải cạnh tranh với những thủ môn còn lại là Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui nhưng Văn Lâm hoàn toàn có thể tự tin nhờ ưu thế tuổi trẻ. Kim Jin Hyeon đã 34 tuổi còn Kenya Matsui cũng 36 sự nhanh nhẹn, ổn định và thể lực dĩ nhiên khó được duy trì thường xuyên.

Đó rõ ràng là những lợi thế mà Văn Lâm cần tận dụng để chiếm suất bắt chính. Nếu thể hiện tốt như trong màu áo ĐTQG và CLB Muangthong United, cơ hội cho anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại giải đấu cao cấp nhất Nhật Bản là hoàn toàn có.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe