Hà Nội FC đã có lộ trình xuất ngoại cho Quang Hải và đồng đội xuất ngoại

Quang Hải được các CLB của Hàn Quốc và Nhật Bản mời chào

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu

"Cầu vồng tuyết" và dấu ấn Quang Hải tại VCK U23 Châu Á

Hạ Sài Gòn FC, Viettel hạ bệ Hà Nội trở thành tân vương V.League

Mới đây, đại diện của Hà Nội FC cũng đã xác nhận việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang được một số CLB của Hàn Quốc và Nhật Bản theo đuổi. Đây là điều không có gì bất ngờ bởi vài mùa giải gần đây, cùng với Văn Quyết và Hùng Dũng, Quang Hải được xem là ngôi sao sáng giá nhất đội.

Không chỉ vậy, với những thành công trong màu áo các ĐT Việt Nam như U22, U23 và ĐTQG, Quang Hải còn được đánh giá là có trình độ sánh tầm châu lục. Mặc dù có thể hình khá khiêm tốn nhưng nhiều chuyên gia hàng đầu vẫn nhận định anh đủ sức ra nước ngoài thi đấu nhờ bản lĩnh, tài năng và đẳng cấp nổi trội của mình.

Không mấy người bất ngờ khi gần một năm trước, Quang Hải đã lọt tầm ngắm các đội bóng nước ngoài. Bản thân tiền vệ này cũng muốn được xuất ngoại thử sức mình. Tuy nhiên giới truyền thông cho hay lãnh đạo Hà Nội FC đã có cuộc trao đổi và bàn bạc lại với tiền vệ này và đôi bên đều nhất trí rằng thời điều đó vẫn chưa thích hợp để đi. Dẫu vậy, theo BLĐ đội bóng thủ đô, chuyện Hải “con” xuất ngoại chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Quang Hải và đồng đội ở Hà Nội FC được tạo cơ hội ra nước ngoài chơi bóng

Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Quang Vinh cho biết: “Với trường hợp của Quang Hải, không riêng gì các CLB ở khu vực Đông Nam Á, chúng tôi còn nhận được những lời đề nghị từ các nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi đã trao đổi với Quang Hải, thống nhất được thời điểm thích hợp sẽ xác định tư tưởng của các cầu thủ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Không riêng Hải, những cầu thủ khác cũng có cơ hội ra nước ngoài thử sức. Theo ông Vinh, hiện tại, đội bóng đã có phương án nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ được ra nước ngoài chơi bóng khi cơ hội tới. Ông cho biết: “BLĐ Hà Nội FC luôn luôn lắng nghe, tạo điều kiện, cơ hội cho tất cả các cầu thủ để được thi đấu, cọ xát ở môi trường bóng đá đỉnh cao hơn.

Không chỉ riêng Quang Hải mà tất cả những cầu thủ khác ở Hà Nội FC đều được chúng tôi xác định lộ trình phát triển cho từng người, khi thời điểm phù hợp thì có thể sẵn sàng đón nhận, thử sức.

Các cầu thủ của thủ Hà Nội FC luôn tôn trọng và lắng nghe những lời tư vấn cũng như tham mưu từ ban lãnh đạo câu lạc bộ. Vì vậy, tôi tin là trong thời gian tới, khi cơ hội đến thì các bạn đã sẵn sàng tư tưởng cũng như hành trang, để có thể được thi đấu, cọ xát ở môi trường bóng đá cao hơn Việt Nam”.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe