Quỹ Airbus và Tổ chức Cứu trợ nhân đạo giúp Philippines

Mới đây nhất, máy bay thử nghiệm Aibus A340-300 chở 28 chuyên gia hậu cần và cứu hộ khẩn cấp, cùng gần 30 tấn hàng hóa (gồm thiết bị lọc nước và bánh quy) đã rời Pháp ngày 15/11 để bay đến thành phố Cebu (Philippines) thực hiện công tác cứu trơ cho các nạn nhân của bão Haiyan. Hoạt động cứu trợ này do “Tổ chức hành động chống lại nạn đói (ACF)” và Quỹ Airbus đồng tổ chức. Chuyến bay đã đến Cebu vào sáng thứ Bảy 16/11, lúc 7 giờ sáng giờ địa phương.

Ngoài việc giao máy bay mới A321 cho Philippine Airlines, Airbus cũng sử dung máy bay này để gửi một đội ngũ y tế gồm 10 bác sĩ, y tá cũng như 11 tấn thiết bị y tế và thực phẩm đến Tacloban thông qua thủ đô Manila. Hoạt động cứu trợ này do Philippine Airlines, tổ chức Humedica eV và Kühne & Nagel đồng tổ chức.

Đến nay, Quỹ Airbus đã thực hiện 34 chuyến bay cứu trợ trên toàn thế giới, xây dựng được một mạng lưới các hãng hàng không và các tổ chức cứu trợ quốc tế nhằm hỗ trợ nhân đạo trên phạm vi toàn cầu.

Chuyến bay đã rời khỏi nhà máy Airbus tại Hamburg (Đức) tối thứ sáu 15/11 và đến đến sân bay Manila Capital vào chủ nhật 17/11 lúc 08:30 tối giờ địa phương. Sau đó, một chuyến bay khác sẽ đưa các nhân viên y tế và hàng hóa đến Tacloban.

Jean-Baptiste Lamarche, Giám đốc hậu cần của ACF cho biết "Sự hợp tác này rất có ý nghĩa đối với ACF. Là một trong những đối tác hậu cần chiến lược, Airbus giúp chúng tôi can thiệp nhanh chóng và hiệu quả các tình huống khẩn cấp như sau trận động đất ở Haiti năm 2010 và gần đây nhất là Philippines. Công tác hỗ trợ hậu cần này giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ cứu sống các nạn nhân và giúp đỡ người dân ở các khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất."

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội