Quỹ Pfizer Thái Lan trao học bổng cho sinh viên ngành Y tại Việt Nam

Lễ trao học bổng Pfizer 2013 - 2014

EU chi 114 triệu Euro hỗ trợ ngành y Việt Nam

Ngành Y tế tiếp tục phát triển theo hướng công bằng, hiệu quả và hiện đại

Ngành Y tế hướng về biển Đông

Top 10 trường Đại học Y hàng đầu thế giới

Tổng giá trị của học bổng năm nay tương đương 3.000 USD, trong đó mỗi sinh viên được trao học bổng sẽ nhận được số tiền tương đương 1.000 USD cho năm học này để hỗ trợ về học phí, tài liệu học tập, sinh hoạt phí và chi phí thuê phòng ký túc xá. Đây là những hỗ trợ bổ sung nằm trong khuôn khổ chương trình học bổng thường niên tới khi tốt nghiệp dành cho các sinh viên Đặng Tuấn Dũng, Nguyễn Thành Sơn hiện đang học năm thứ năm và Hoàng Minh Tiến hiện đang học năm thứ sáu tại trường. Trước đó, ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất, 3 sinh viên này đã nhận được học bổng của Quỹ Pfizer Thái Lan.

Chương trình học bổng của Quỹ Pfizer Thái Lan đã được triển khai tại Thái Lan từ năm 2003 và sau đó được mở rộng tới Việt Nam vào năm 2006. Theo chương trình này, học bổng sẽ được trao cho các sinh viên xuất sắc và tài năng nhưng đang phải đối mặt với các khó khăn về tài chính.

Ông Bradley Silcox – Trưởng Văn phòng đại diện của Pfizer (Thái Lan) tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi trao những học bổng này cho các sinh viên tài năng nhưng gặp khó khăn về tài chính để hỗ trợ và giúp đỡ các em hoàn thành uớc mơ trở thành bác sỹ, đồng thời chúng tôi cũng khuyến khích các em có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng”.

Cho đến nay, đã có 14 sinh viên được nhận học bổng từ chương trình này với tổng giá trị học bổng tương đương 56.000 USD.

Thông tin về Quỹ Pfizer Thái Lan

Quỹ Pfizer Thái Lan là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập dành riêng cho các hoạt động từ thiện. Được thành lập vào năm 2001 với sự đóng góp từ Công ty TNHH Pfizer Thái Lan, một thành viên của tập đoàn Pfizer trụ sở tại New York. Quỹ được đặt dưới sự giám sát của các thành viên thuộc ban quản trị trong các lĩnh vực học tập, y tế, và xã hội khác. Quỹ cũng hợp tác với cộng đồng địa phương để hỗ trợ các hoạt động tình nguyện và giáo dục trong lĩnh vực khoa học và y tế và để cải thiện và giúp đỡ cộng đồng y tế thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và chữa trị cho các bệnh nhân được tốt hơn, đặc biệt với các đối tượng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Ông Trần Trung Thành - Giám đốc Đối ngoại
Văn phòng Đại diện của Pfizer Thái Lan tại TP.HCM
Tầng 13, 180 Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (84 8) 3910 5119; Di động: (84) 976785066; Email: [email protected]
Linh Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn