Ra mắt quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại TP. HCM

Theo đó, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư là chi nhánh của quỹ Hỗ trợ ung thư Ngày mai Tươi sáng (Trung ương). Qũy Hỗ trợ ung thư ngày mai Tươi sáng là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo từ thiện, tự tạo vốn, tự trang trải, nhằm hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân ung thư. Qũy cũng có những hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư, góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư tại Việt Nam.


Qũy hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang có nhiều hoạt động thiết thực giúp những bệnh nhân gặp khó khăn

Những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sau khi gửi hồ sơ xin hỗ trợ sẽ được Hội đồng thẩm định quỹ xem xét, đánh giá. Quỹ sẽ hỗ trợ từ 10 đến 30 triệu đồng cho mỗi bệnh nhân, tùy vào hoàn cảnh cụ thể của người bệnh. Thứ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đồng thời là Chủ tịch quỹ cho biết: Từ tháng 6/2012 đến nay, quỹ đã kêu gọi được sự giúp sức của nhiều tổ chức cá nhân hỗ trợ cho 384 bệnh nhân ung thư nghèo.

Tại buổi lễ ra mắt, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai Tươi sáng tiếp nhận được hơn 1 tỷ đồng từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Quỹ đã trích ra 150 triệu đồng hỗ trợ cho 15 hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu.

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội