Bộ Y tế ra mắt Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử

Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử hy vọng sẽ tiếp cận rộng rãi, nhanh chóng, chính xác giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Adeno: Loại virus “quen mặt”, cha mẹ không nên quá hoang mang

59 điều bạn cần biết về thiền! (Phần 1)

Cần quan tâm động viên, nâng cao chế độ đãi ngộ cán bộ y tế, phát triển y tế cơ sở

Làm rõ lý do thiếu vaccine sởi và DPT tiêm cho trẻ em

Ngày 22/9, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống, Công ty TNHH Nghiên cứu, phát triển và đầu tư công nghệ cao Hà Nội (Hà Nội HiTech) chính thức ra mắt Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử tại địa chỉ http://somevabe.suckhoedoisong.vn/.

Buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn (Thứ trưởng Bộ Y tế), TS Trần Đăng Khoa (Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em), ông Trần Tuấn Linh (Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống), ông Đặng Văn Hải (Giám đốc Công ty HiTech)… cùng nhiều đơn vị y tế đại diện các điểm cầu trên cả nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn biểu dương sáng kiến Sổ mẹ và Bé phiên bản điện tử - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn biểu dương sáng kiến Sổ mẹ và Bé phiên bản điện tử - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu: “Với hình thể đất nước chữ S có rất nhiều vùng núi, vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, việc phát triển kinh tế - xã hội lẫn về công tác chăm sóc sức khỏe gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế cho các đồng bào dân tộc. Điều này đưa đến hậu quả đó là các chỉ số đã được liệt kê và chỉ số phấn đấu về bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em ở nước ta trong thời gian vừa qua giữa các vùng miền đã có sự chênh lệch, giữa đồng bằng với các vùng núi, miền đô thị so với vùng sâu vùng xa”.

Ông khẳng định: “Với Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử, các thông tin về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em nói chung sẽ được tiếp cận rộng rãi, nhanh chóng, chính xác, dễ dàng hơn rất nhiều so với phiên bản giấy, sử dụng trang truyền thống này để nâng cao sức khỏe, giảm tử vong ở bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam".

Bấm nút ra mắt Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Bấm nút ra mắt Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử - Ảnh: Việt An/Sức khỏe+

Thứ trưởng công bố: Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em sẽ là chủ sở hữu và quản lý chuyên môn Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử. Thứ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị theo dõi, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại 63 tỉnh thành chỉ đạo đẩy mạnh trên toàn tỉnh việc sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử. Ông mong rằng tất cả phụ nữ mang thai, nuôi con từ mới sinh cho đến 6 tuổi, các cán bộ y tế quan tâm đến chăm sóc phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng Sổ Mẹ và Bé vì mục tiêu One health – Vì một sức khỏe.

Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử trên Báo Sức khỏe và Đời sống (tại địa chỉ http://somevabe.suckhoedoisong.vn/) được xây dựng theo hành trình của một phụ nữ mang thai và nuôi con, bao gồm: Mang thai, sinh nở, sau sinh, dinh dưỡng, chăm sóc khi con ốm, cung cấp những thông tin hữu ích và chuyên môn chính thống, kịp thời đáp ứng nhu cầu cho bà mẹ và trẻ em, sử dụng Sổ Mẹ và Bé phiên bản điện tử góp phần kịp thời phát hiện và xử trí các nguy cơ, giảm tỷ lệ tử vong mẹ và tử vong trẻ em.

Nguyễn Thanh, Việt An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn