Ra mắt trang tin điện tử về điều trị Methadone

Trang tin điện tử về điều trị Methadone mới tại Việt Nam

Người nghiện ma túy nói gì sau khi điều trị bằng Methadone

Có thể điều trị nghiện ma túy bằng methadone

Sẽ nhập thêm 21.000 lít methadone điều trị cho bệnh nhân nghiện

Hà Nội mở thêm 10 cơ sở cai nghiện ma túy bằng Methadone

Trang tin điện tử có tên http://mmtvietnam.com/.

 Bạn đọc đến với trang tin điện tử này có thể tìm thấy thông tin chi tiết về nghiện ma túy và điều trị Methadone tại Việt Nam, tìm kiếm một phòng khám methadone thuận lợi nhất, đọc tin tức, tài liệu đào tạo truy cập và xem video.

Người nghiện ma túy có thể tìm hiểu xem họ có đủ điều kiện để điều trị Methadone và truy cập thông tin về các thủ tục và yêu cầu điều trị. Trang tin điện tử này giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận thông tin một cách an toàn và riêng tư. Với các nội dung cốt lõi sẽ được viết song ngữ dưới dạng tiếng Việt và tiếng Anh, một số bài báo chỉ có một ngôn ngữ.

Methadone là một chất có tác dụng tương tự như các chất dạng thuốc phiện. Methadone có tác dụng giảm đau, giảm ho, yên dịu, giảm hô hấp và gây nghiện nhưng gây khoái cảm yếu. Methadone được dùng bằng đường uống, tác dụng khoảng 30 phút sau khi uống và đạt nồng độ tối đa trong máu sau khoảng 3 - 4 giờ.

Thời gian bán hủy trung bình của Methadone là 24 giờ. Sau một thời gian điều trị bằng thuốc Methadone, có thể giảm liều và tiến tới ngừng sử dụng Methadone.

Điều trị thay thế bằng thuốc Methadone đem lại cho người nghiện các dạng thuốc phiện nhiều lợi ích:

- Giảm cảm giác thèm ma túy;
- Giảm tần suất sử dụng các dạng thuốc phiện;
- Giảm các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV;
- Cải thiện tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng;
- Dừng các hành vi phạm pháp để kiến tiền mua heroin (giảm tội phạm );
- Giúp ổn định cuộc sống, có cơ hội tái hòa nhập với gia đình và cộng đồng;

Với những lợi ích to lớn của Methadone và kết quả tích cực trong quá trình triển khai thí điểm Hải Phòng và TP.HCM từ năm 2008. Chính phủ đã cho phép triển khai mở rộng Methadone (MMT) trên phạm vi toàn quốc. Ngày 20/6/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1008/QĐ-TTg về việc giao chỉ tiêu bệnh nhân được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone năm 2014 và 2015.

Theo Quyết định này Chính phủ giao cụ thể chỉ tiêu cho 61 tỉnh phải điều trị cho 30.850 bệnh nhân trong năm 2014 và điều trị 81.047 bệnh nhân vào thời điểm cuối năm 2015. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tổ chức triển khai, cân đối, bảo đảm đủ nguồn lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và kinh phí để mở rộng điều trị Methadone trên địa bàn.

Bộ Y tế bảo đảm đủ nguồn thuốc Methadone, đôn đốc, hướng dẫn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai điều trị Methadone. Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố, đến ngày 19/03/2015, các tỉnh đã thực hiện điều trị được 27.602 bệnh nhân tương đương 34,06% chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn