Răng giả có bị sâu không?

Răng giả là một biện pháp giúp phục hồi răng bị mất

Những cách chữa sâu răng hiệu quả tức thì bạn nên biết

Người cao tuổi bị sâu răng không nên ăn các thực phẩm này

Những cách đơn giản giúp ngăn ngừa sâu răng

6 dưỡng chất bạn nên bổ sung khi bị sâu răng

TS. Edgar Radjabli - bác sỹ Phẫu thuật Nha khoa, Hội viên của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Đầu tiên, bạn nên biết rằng, răng giả có 2 loại chính là răng giả tháo lắp và răng giả cố định. Trong đó, răng giả tháo lắp là một tổ hợp bao gồm nướu và răng giả được làm từ nhựa dẻo hoặc nhựa cứng, có móc kim loại hoặc không có (tùy thuộc vào tình trạng số lượng răng mất). Đây là một loại hàm giả xuất hiện đầu tiên và là phương pháp tiên phong nhất mở ra con đường mới cho lĩnh vực phục hồi răng đã mất. Ngược lại, răng giả cố định lại là phương pháp cấy, ghép răng tại chỗ, hiện nay thường được thực hiện với 2 thủ thuật chính là: Làm cầu răng sứ (còn gọi là bọc sứ) và cấy ghép Implant.

Tôi sẽ không đi sâu vào các phương pháp này, tuy nhiên, vì bạn không nói rõ là làm răng giả cố định hay răng giả tháo lắp nên tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Thông thường, đối với loại răng giả tháo lắp được làm đầy đủ để thay thế các răng trong hàm rằng thì sẽ hoàn toàn không thể bị sâu răng được.

Tuy nhiên, với răng giả cố định, đặc biệt là trong trường hợp bọc răng sứ thì việc sâu răng sau khi bọc sứ ở những phần cùi răng cũ của bạn vẫn có thể xảy ra. Bởi bản chất của việc bọc răng sứ là bác sỹ sẽ gắn một mão răng sứ lên trên phần cùi răng cũ của bạn để tạo thành răng giả. Tuy nhiên, nếu quá trình phục hình răng này được làm không được làm đúng kỹ thuật, phẫn mão răng gắn không khít vào cùi răng, điều này sẽ tạo ra những khe hở rất nhỏ, khiến các vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây ra sâu răng trở lại.

Do đó, nếu có dự định làm răng giả, tốt nhất bạn nên lựa chọn một địa chỉ chăm sóc nha khoa uy tín, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và có trang thiết bị hiện đại, điều đó sẽ giúp làm giảm nguy cơ gặp phải những rủi ro có thể gặp phải.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Sharecare)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt