Nghề sales bệnh viện: Khi doanh thu phải đi cùng sự tử tế

Cuốn sách “Giải mã nghề sales trong môi trường bệnh viện” được đúc kết từ hơn 20 năm kinh nghiệm thực chiến của tác giả

AI và cuộc cách mạng đang thay đổi ngành y

Bảo vệ mắt cho con trong thời đại “siêu” cận thị

Tăng chiều cao cho trẻ: Tăng thêm 10cm không khó!

Cẩm nang gối đầu giường: “Hiểu để kiểm soát bệnh tiểu đường và biến chứng”

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển thị trường dịch vụ y tế tại nhiều bệnh viện, ThS. Đặng Quốc Thái (hiện đang công tác tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, những góc nhìn thật nhất về nghề sales bệnh viện - một công việc đầy thử thách trong thời đại số - trong cuốn sách “Giải mã nghề sales trong môi trường bệnh viện”.

 

Theo chia sẻ của tác giả, “có lẽ đã đến lúc chúng ta không thể tiếp tục vận hành bệnh viện theo cách cũ. Không phải vì cách cũ sai, mà vì thế giới đã đổi khác. Người bệnh, hay đúng hơn là khách hàng, giờ đây đã đi trước một bước. Sales là cách cả bệnh viện khiến người bệnh thấy: Mình đã chọn đúng nơi. Sự thay đổi đôi khi không đến từ một quyết định lớn, mà từ một nhận thức nhỏ, rằng bệnh viện không còn là nơi chờ người bệnh tìm đến, mà là nơi tìm cách giữ trái tim họ ở lại”.

Với 15 chương, chia thành 3 phần lớn, cuốn sách đề cập tới những tư duy mới như “bệnh viện không còn chờ người bệnh/khách hàng tự đến”, “tư duy trải nghiệm của người bệnh: Từ dịch vụ đến doanh thu”, hay “chăm sóc khách hàng sau khám - điểm chạm gây thương nhớ”… Tác giả chỉ cho độc giả thấy người bệnh/khách hàng hiện nay không còn đơn thuần “đi khám vì có bệnh”. Họ chủ động lựa chọn, tìm hiểu trước, so sánh các dịch vụ và nếu không hài lòng, họ sẽ rời đi mà không báo trước. Người bệnh/khách hàng hiện nay ngày càng thông minh hơn và quan trọng là họ có nhiều lựa chọn.

Điều này đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để người bệnh/khách hàng quay lại sau lần khám đầu tiên”? Nếu không sớm thay đổi, có thể ban giám đốc, các nhân viên y tế của bệnh viện sẽ sớm thấy người bệnh/khách hàng quen thuộc lựa chọn một nơi khám, chữa bệnh khác.

Như vậy, cuốn sách “Giải mã nghề sales trong môi trường bệnh viện” thực sự hữu ích với nhiều nhóm đối tượng, từ các nhà đầu tư, nhà sáng lập bệnh viện tư nhân; Ban giám đốc, trưởng phòng tại bệnh viện; Các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế, tới nhân sự sales, chăm sóc khách hàng... Cả hệ thống cần hiểu rõ vai trò của mình trong việc giữ chân người bệnh bằng trải nghiệm chuyên nghiệp và tận tâm, làm sao để vừa đảm bảo doanh thu, vừa giữ trọn được sự tử tế để người bệnh sẵn sàng quay lại.

 

Cuốn sách “Giải mã nghề sales trong môi trường bệnh viện” là ấn phẩm mới do Medinsights (Alpha Books) phát hành. Bạn có thể tìm mua sách ở các hiệu sách trên toàn quốc.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa