Bảo vệ mắt cho con trong thời đại “siêu” cận thị

Bạn có thực sự hiểu mức độ nghiêm trọng của bệnh cận thị?

Nhiều trẻ vị thành niên dùng sản phẩm giảm cân không cần thiết

Mẹo giảm quầng thâm mắt nhanh chóng tại nhà

3 thói quen bảo vệ mắt tốt hơn kính chống ánh sáng xanh

Đái tháo đường ảnh hưởng thế nào tới đôi mắt của bạn?

Cận thị là một trong các tật khúc xạ phổ biến nhất ở mắt. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự đoán tới năm 2050, có tới 5 tỉ người (tức 50% dân số) sẽ bị cận thị; Gần 1 tỉ người sẽ bị cận thị nặng và số người mù lòa sẽ tăng cao một cách nhanh chóng. Nhóm quốc gia có tỉ lệ cận thị cao nhất là Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

 

Đặc biệt, với trẻ em, việc đeo kính không phù hợp có thể khiến trẻ bị mỏi mắt, làm tăng nguy cơ tiến triển cận thị và đi kèm với đó là các bệnh lý mạn tính gây tổn hại thị giác nặng nề về sau này. Theo đó, cận thị dù ở mức độ nào cũng đều có khả năng dẫn đến những căn bệnh gây mù lòa như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp...

Nếu không được can thiệp đúng cách, bệnh cận thị sẽ ngày càng nghiêm trọng. Nhưng ngay cả khi đã bị cận thị, việc can thiệp để làm chậm sự tiến triển của bệnh vẫn là rất quan trọng. Cha mẹ nên nhớ, khoảng 80% lượng thông tin mà bộ não tiếp nhận là đến từ thị giác. Bởi vậy, tình trạng mắt kém sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và hiệu suất học tập của con.

Được chia thành 4 chương, cuốn sách “Bảo vệ mắt con trong thời đại siêu cận thị” sẽ cung cấp các thông tin để cha mẹ sớm nhận ra được các thay đổi bất thường ở mắt con, từ đó có các biện pháp phòng tránh cận thị kịp thời.

Trong trường hợp con bạn đã bị cận thị, việc tìm hiểu tầm nguy hiểm của bệnh, cũng như các biện pháp điều trị, ngăn bệnh tiến triển nặng sẽ giúp con luôn có đôi mắt tinh anh, sáng khỏe.

 

Cuốn sách “Bảo vệ mắt con trong thời đại siêu cận thị” do MedInsights phát hành. Bạn có thể tìm mua sách ở các hiệu sách trên toàn quốc.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa