Tăng chiều cao cho trẻ: Tăng thêm 10cm không khó!

Hãy đi tìm câu trả lời cho bài toán này trong cuốn sách “Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng”!

Cẩm nang gối đầu giường: “Hiểu để kiểm soát bệnh tiểu đường và biến chứng”

Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim!

Làm sao giữ trí óc minh mẫn, tâm trí nhạy bén và năng suất?

MedInsights và HARDI hợp tác xuất bản sách chuyên ngành quản trị y tế

Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể lực và trí lực. Tuy nhiên, theo số liệu báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam năm 2020, mặc dù chiều cao của người Việt đã có sự cải thiện (chiều cao trung bình ở tuổi 18 đối với nam là 168,1cm, nữ là 155,6cm) nhưng chúng ta vẫn nằm trong các quốc gia có hình thể thấp so với các nước khác trên thế giới.

Các nghiên cứu đã công bố cho thấy, chiều cao của trẻ chịu ảnh hưởng của các yếu tố chính: Di truyền (23%), dinh dưỡng (32%), vận động thể lực (25%) và các yếu tố liên quan đến môi trường sống (20%). Như vậy, ngoài yếu tố gene di truyền là không thể thay đổi, cha mẹ hoàn toàn có thể tác động tới các yếu tố khác giúp con cải thiện chiều cao, đặc biệt là yếu tố dinh dưỡng.

 

Khi được cung cấp đúng và đủ nhu cầu dinh dưỡng, kết hợp lối sống, vận động hợp lý ở 2 giai đoạn “vàng” của quá trình tăng trưởng (giai đoạn thứ nhất từ khi trẻ 0 - 3 tuổi và giai đoạn thứ hai khi trẻ tiền dậy thì và dậy thì) thể lực, tầm vóc và trí tuệ của trẻ sẽ được phát triển một cách tối ưu. Theo GS. Jin Dong-gyu thuộc Khoa Nhi, Bệnh viện Samsung Seoul (Hàn Quốc), với những trẻ bình thường, nếu được chăm sóc hợp lý, trẻ hoàn toàn có thể tăng thêm được 10cm chiều cao hoặc thậm chí còn hơn thế nữa.

May mắn là cha mẹ không cần quá nỗ lực để trẻ có thể phát triển chiều cao. “Điều quan trọng nhất là phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản. Phương pháp hiệu quả nhất là ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và tập thể dục hợp lý”, GS. Jin Dong-gyu cho biết.

Trong cuốn sách “Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng”, bạn sẽ có thể tìm được các giải pháp thực tiễn giúp tăng chiều cao cho con. Cuốn sách được chia thành 4 phần. Trong đó, phần 1 và 2 phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Phần 3 tập trung hướng dẫn về các bài tập giúp tăng chiều cao, kích thích đĩa tăng trưởng cho trẻ. Trong khi đó, phần 4 chỉ ra các yếu tố gây cản trở sự tăng trưởng chiều cao và những lời khuyên để loại bỏ những yếu tố này.

Với những thông tin hữu ích trong sách, cha mẹ và con có thể cùng nhau nỗ lực để trẻ cao lớn hơn, hạnh phúc hơn.

 

Cuốn sách “Giúp con đạt được chiều cao lý tưởng” do MedInsights phát hành, với sự đồng hành của Tập đoàn TH - Đơn vị sở hữu thương hiệu TH True MILK.

Bạn có thể tìm mua sách ở các hiệu sách trên toàn quốc.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ