Tim đập nhanh khi nằm là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh khi nằm thường xảy ra về đêm, khiến bạn không thể có giấc ngủ ngon

Nhịp tim nghỉ ngơi quá cao, làm sao để giảm?

Người bị tim đập nhanh nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Mọi điều cần biết về ngoại tâm thu - dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Người bị rối loạn thần kinh tim nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Bác sỹ Martin Cane (người Mỹ) trả lời trên Healthcentral:

Chào bạn!

Trên thực tế, có rất nhiều người bị tim đập nhanh trong suốt cả ngày nhưng hoàn toàn không nhận ra điều này, cho tới khi nằm xuống, đi ngủ vào buổi tối. Đây là thời điểm không gian xung quanh bạn thường yên tĩnh, không có tiếng ồn, không có những điều khác khiến bạn bị phân tâm. Do đó, tình trạng tim đập nhanh khi nằm sẽ nhanh chóng được chú ý.

Tim đập nhanh khi nằm có thể khiến người bệnh thấy lo lắng, khó ngủ

Để trả lời đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng tim đập nhanh khi nằm, các chuyên gia, bác sỹ sẽ phải chú ý tới nhịp điệu của trái tim trong một khoảng thời gian dài. Theo đó, các bác sỹ có thể đưa ra cho bạn một số câu hỏi, yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm và tiến hành đo điện tâm đồ.

Nếu tình trạng tim đập nhanh chỉ xảy ra khi nằm, trở lại bình thường vào những thời điểm khác, có thể bạn đang bị nhịp nhanh xoang. Đây là một dạng rối loạn nhịp tim thường gặp, xảy ra khi nhịp tim vượt quá phạm vi bình thường (từ 60 - 100 nhịp/phút). Những nguyên nhân phổ biến gây nhịp nhanh xoang có thể bao gồm bệnh tuyến giáp, thiếu máu, lo lắng quá mức và đôi khi là do tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Ngoài ra, một số dạng rối loạn nhịp tim khác cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng tim đập nhanh khi nằm. Việc đo điện tâm đồ đôi khi không thể hiển thị hết các cơn rối loạn nhịp tim. Do đó, để xác định chính xác vấn đề, các bác sỹ có thể yêu cầu bạn đeo thiết bị theo dõi nhịp tim liên tục trong vòng 24 giờ để “bắt” được các cơn rối loạn nhịp tim.

Tốt hơn hết, nếu tình trạng tim đập nhanh khi nằm diễn ra liên tục, thường xuyên, ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ, bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán, có hướng điều trị rối loạn nhịp tim kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi H+ (Theo Healthcentral)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

Sản phẩm dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị