Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh là gì, phải làm sao?

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh thường xảy ra do rối loạn hormone trong cơ thể

Mất kinh nguyệt sau sinh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ nữ?

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh: Có khó khắc phục?

Kinh nguyệt không đều nên ăn gì: 12 thực phẩm chớ bỏ qua!

Rối loạn kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai: Điều chỉnh thế nào?

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh

Trong thời kỳ tiền mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ sẽ trải qua những thay đổi lớn, một trong số đồ là tình trạng rong huyết. Có thể bạn sẽ trải qua một vài tháng mất kinh, sau đó có một kỳ kinh dài (quá 1 tuần), hoặc máu kinh ra nhanh, ra nhiều… Những tình trạng này được gọi là rong huyết (hay rong kinh).

Ngoài bất tiện, rong huyết cũng có thể gây thiếu máu nếu bạn không có đủ sắt trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mất sức, mệt mỏi do mất máu nhiều.

Tại sao bạn lại bị rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh?

Rong huyết (rong kinh) là rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở tuổi tiền mãn kinh

Trong một chu kỳ kinh nguyệt thông thường, hormone estrogen được tạo ra để kích thích quá trình hình thành niêm mạc tử cung. Khi trứng được giải phóng từ buồng trứng, chúng tạo ra hormone progesterone.

Sự tương tác giữa hai hormone này sẽ dẫn đến các chu kỳ kinh nguyệt xảy ra đều đặn. Tuy nhiên, với phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, đôi khi trứng không được giải phóng từ buồng trứng, mặc dù lượng estrogen vẫn được sản xuất. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ không có đủ progesterone để cân bằng ảnh hưởng của estrogen, dẫn đến tình trạng rong huyết.

Ngoài ra, một số yếu tố khác như căng thẳng mạn tính, tác dụng phụ của một số loại thuốc… cũng có thể gây ra rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh.

Phải làm gì khi bị rong huyết?

Kiểm soát căng thẳng: Kiểm soát căng thẳng là biện pháp đơn giản nhất để điều hòa quá trình sản sinh hormone trong cơ thể, nhờ đó khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều, rong huyết…

Cải thiện chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất… có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, bạn nên hạn chế tiêu thụ caffeine, đường tinh luyện… để phòng ngừa rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh.

Bổ sung sắt: Bổ sung sắt hàng ngày từ các loại rau lá xanh đậm, thịt đỏ hoặc bổ sung sắt từ một số loại thực phẩm chức năng… có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu, làm dịu sự khó chịu do rong kinh kéo dài.

Liệu pháp thảo dược: Bổ sung chiết xuất từ cây chasteberry (dâu chế dục) có thể giúp ổn định nội tiết trong cơ thể, giúp khắc phục tình trạng rong kinh, đau tức ngực, đầy hơi, khó chịu cho phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh.

Bổ sung tinh chất mầm đậu nành - soy isoflavones: Chiết xuất tinh chất mầm đậu nành soy isoflavones có thể giúp khắc phục các triệu chứng tiền mãn kinh như khó chịu, mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, khô âm đạo và đặc biệt là tình trạng rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh. Để cơ thể có thể hấp thụ soy isoflavones tốt nhất, bạn nên kết hợp bổ sung chúng với các loại lợi khuẩn đường ruột (probiotic), đặc biệt là hai chủng lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus.

Vi Bùi H+ (Theo Avogel.co.uk)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Mất kinh nguyệt sau sinh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ nữ? - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiếttố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp