Run tay chân nên khám ở đâu?

Run tay chân không thể cầm nắm được đồ vật có thể là yếu tố bệnh lý, cũng có thể là do sự lão hóa ở người cao tuổi (Ảnh minh họa)

Các loại thuốc dùng để điều trị run vô căn

Vì sao bị run chân tay không nên uống cà phê?

Run vô căn liên quan đến thừa protein trong não bộ

Bé bị run chân tay khi giật mình là bệnh gì?

Chào bạn,
Các triệu chứng mà bạn mô tả chưa được rõ ràng, nhưng ở độ tuổi của bạn thì biểu hiện run tay có thể là triệu chứng của các bệnh lý như Parkinson, run vô căn, sau tai biến... hoặc quá trình lão hóa của các tế bào thần kinh vùng vận động. Có một biểu hiện đặc trưng có thể giúp bạn phân biệt giữa bệnh Parkinson và bệnh run vô căn đó là, nếu tay bạn run tăng mạnh hơn khi bạn ngồi nghỉ ngơi hoàn toàn thì là run do Parkinson. Còn nếu run giảm hoặc hết khi nghỉ ngơi và chỉ tăng lên khi hoạt động hay cầm nắm đồ vật là run vô căn.
Để khẳng định chắn chắn, bạn có thể đến khám bác sỹ chuyên khoa thần kinh của một số bệnh viện lớn như Bạch Mai, 108 (HN), Bệnh viện Y dược, Chợ Rẫy (TP.HCM)… Tại đó, các bác sỹ sẽ khai thác kỹ thông tin, tiền sử bệnh, những triệu chứng mà bạn đang gặp phải, và có thể yêu cầu bạn làm thêm một số xét nghiệm hay thực hiện một số bài kiểm tra để xác định nguyên nhân run.
Trong thời gian này, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm TPCN Vương Lão Kiện. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị để làm giảm chứng run do mọi nguyên nhân.
Chúc bạn chóng khỏe!
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng