Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Người mắc bệnh tuyến giáp dễ bị rụng tóc và rụng tóc nhanh hơn so với người không mắc bệnh

Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả với củ cải đường

Điều trị chứng hói đầu như thế nào?

Rụng tóc ở nam giới: Làm sao đây?

4 cách trị rụng tóc bằng củ hành tây

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), trả lời:

Chào bạn, 

Tế bào tóc là một trong những tế bào phát triển nhanh nhất trong cơ thể. Vì vậy, khi bạn trong trạng thái căng thẳng, lo âu vì bệnh tật, tóc thường rụng bớt để chuyển hướng năng lượng đến nơi khác, giúp chữa lành các thương tổn trong cơ thể.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, gần một nửa dân số Mỹ bị rụng tóc và có mái tóc mỏng manh ở tuổi 40. Đáng chú ý là, những người có bệnh tuyến giáp (cường giáp, suy giáp, ung thư tuyến giáp…) có thể bị mất tóc sớm và nhanh chóng hơn những người không mắc bệnh. 

Tin tốt là các thuốc hormone tuyến giáp có thể giúp bạn mọc tóc trở lại. Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi bắt đầu uống thuốc là lượng tóc rụng sẽ ít hơn, sau đó là tóc con sẽ bắt đầu mọc trở lại. Cuối cùng, mái tóc của bạn sẽ dày và khỏe như trước kia. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, bạn có thể phải mất vài tháng.

Nếu đã dùng thuốc hormone tuyến giáp trong thời gian dài và không thấy kết quả, bạn nên đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm T3 (triiodothyronine) – hormone tuyến giáp.

Hầu hết các loại thuốc bổ sung hormone tuyến giáp đều là T4 (thyroxine) và đem lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, rất nhiều người bệnh tuyến giáp sẽ được lợi từ việc bổ sung hormone T3 để giúp mái tóc dày và khỏe hơn. Bạn nên đến bệnh viện để được tư vấn về việc sử dụng thuốc nội tiết.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.
Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị