Ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả với củ cải đường

Củ cải đường được cho là biện pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc

Điều trị chứng hói đầu như thế nào?

Rụng tóc vì lạm dụng... sắt

Rụng tóc ở nam giới: Làm sao đây?

Bỏ túi công thức trị rụng tóc khi thời tiết giao mùa

Củ cải đường rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin B, C, phospho, calci, kali và protein có tác dụng kích thích các nang tóc trên da đầu phát triển và thúc đẩy tăng trưởng tóc. Ngoài ra, các dưỡng chất trong củ cải đường còn giúp thu hẹp lỗ chân lông trên da đầu, do đó giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa rụng tóc.

Củ cải đường kích thích nang tóc phát triển và thúc đẩy tăng trưởng tóc

Bạn có thể sử dụng củ cải đường để ngăn ngừa rụng tóc bằng cách sau:

Đầu tiên, bạn hãy lấy một vài lá củ cải đường rửa sạch, đun sôi với khoảng 2 cốc nước, đến khi nước cạn còn một nửa thì vớt lá ra. Tiếp theo, lá củ cải đường vừa vớt ra đem xay thật nhuyễn, cho thêm một muỗng canh bột lá móng tay và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp màu xanh. Sau đó, dùng hỗn hợp này để massage nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 20 - 25 phút và gội sạch đầu với nước sạch và dầu gội nhẹ. Thực hiện phương pháp này thường xuyên vào buổi sáng trong khoảng 3 - 4 ngày sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho mái tóc của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép củ cải đường, nước ép rau bina và cà rốt để uống hàng ngày giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và giữ cho mái tóc luôn khỏe mạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp