Điểm danh những lỗi tránh thai kinh điển của nam giới

Sai lầm khi tránh thai của nam giới có thể dẫn đến vô sinh

Cách thử kem chống nắng

Đi du lịch cần làm gì để tránh dịch Mers-CoV

Điếc tai do nghề nghiệp

Que cấy tránh thai - Phương pháp tránh thai an toàn cho giới trẻ

Thuốc diệt tinh trùng

Sử dụng thuốc diệt tinh trùng là một biện pháp tránh thai mới ở Việt Nam, có bản chất là một loại hóa chất có tác dụng diệt "tinh binh". Tuy nhiên, giá cả của phương pháp này không hề rẻ mà còn khiến cho phụ nữ dễ bị nấm âm đạo, tỷ lệ tránh thai thành công cũng chỉ khoảng 80%.

Thuốc diệt tinh trùng có thể gây viêm nhiễm âm đạo

Các viêm nhiễm nấm âm đạo có thể dẫn đến tổn thương cơ quan sinh sản của người phụ nữ, gây vô sinh thứ phát. Điều đáng báo động hiện nay là có tới 60% số người sử dụng phương pháp này không đúng hướng dẫn sử dụng của loại thuốc này.

Tính chu kỳ kinh nguyệt

Nam giới thường có xu hướng không muốn dùng bao cao su nên một số quý ông rất ưa chuộng phương pháp tính ngày để quan hệ an toàn.

Quan hệ không vào ngày rụng trứng, thường là an toàn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, kể cả quan hệ trong ngày “đèn đỏ” chị em vẫn có thể mang thai, nếu hưng phấn quá độ kích thích trứng rụng. Vì vậy, tốt hơn hết là hãy sử dụng các biện pháp tránh thai khác.

“Yêu” trong nước

Một trong những quan niệm sai lầm về ngừa thai cũng khá phổ biến là giao hợp trong nước, đặc biệt là trong nước ấm nóng như bồn tắm nóng.

Không thể phủ nhận rằng đàn ông tắm trong nước nóng sẽ khiến cho nhiệt độ tinh hoàn lên cao, làm cho quá trình sản xuất tinh trùng bị ngưng lại. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nếu bộ phận quan trọng này bị ngâm trong nước nóng thường xuyên, tinh trùng phải mất từ 3 tháng tới 6 tháng mới có thể phục hồi chức năng như bình thường, hoặc có thể bị vô sinh, hiếm muộn.

Tuy nhiên, quan hệ trong nước lại không ngăn cản được việc thụ thai. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục trong bồn tắm còn tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng vùng kín.

Xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là biện pháp được lựa chọn khá nhiều nhưng vẫn không an toàn vì nguy cơ mang thai cao. Việc áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo thường xuyên sẽ gây ra các bệnh khác lý nghiêm trọng cho nam giới như di tinh hoặc liệt dương, có thể dẫn đến vô sinh.

Nén ép đường niệu đạo ở nam giới

Đây là biện pháp dùng ngón tay nén ép ở liên hợp xương cung chậu ở bộ phận niệu đạo để ngăn tinh dịch tràn vào âm đạo.

Biện pháp này gây ra nguy cơ các bệnh lý cho nam giới như viêm nhiễm niệu đạo, xuất tinh ngược dòng, ảnh hưởng xấu về tâm lý, làm rối loạn khả năng sinh sản của nam giới. Phương pháp nén ép đường niệu không phù hợp với quá trình sinh lý bình thường.

Không xuất tinh

Một số cặp đôi sử dụng biện pháp không xuất tinh để tránh thai. Xuất tinh là một hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới, do vậy phương pháp "giam hãm" tinh trùng này sẽ gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của đàn ông.

Quá trình xuất tinh bị kiềm chế quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh và các cơ quan sinh dục, giảm khả năng sinh sản sau này.

Tiêu Bắc H+

Mãn kinh sớm, vô sinh vì stress - Ảnh 6Thực phẩm chức năng viên nang Linh Tự Đan với các thành phần Keo ong, Cao hoàng bá, Cao nhân sâm, L-arginine, L-carnitine Furmarate, Cao bạch tật lê, Kẽm picolinate và Acid folic có tác dụng:

- Hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn cho cả nam giới và nữ giới.

- Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng viêm nhiễm phụ khoa và đường sinh dục.

Số điện thoại tư vấn: 04.35579229 (trong giờ hành chính)

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1304/2013/XNQC - ATTP

 *Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn