Càng ăn kiêng càng béo - Tại sao?

Giảm cân là vấn đề nan giải với nhiều chị em

Lợi ích bất ngờ của việc giảm cân

“Thiết bị giảm cân” không tưởng

Mẹo giảm cân cho phụ nữ sau sinh: An toàn cho cả mẹ và bé!

Chỉ cần tưởng tượng cũng có thể... giảm cân?

Tập luyện quá sức khi ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng không tinh bột, đường (low carb) được nhiều người lựa chọn vì cho rằng cách này không tổn hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi chọn low carb, bạn nhớ điều chỉnh chế độ tập luyện - không nên tập quá sức thường xuyên. Tập luyện quá sức sẽ làm bạn nhanh đói hơn, vì vậy nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn có thể sẽ tăng cân nhiều hơn là giảm đấy!

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì vậy bạn nên ăn một chút vào buổi sáng để duy trì năng lượng cho cơ thể. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ phải làm việc với trí óc không minh mẫn. Một bữa sáng cân bằng đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều vào những bữa ăn sau đó. Nếu muốn tiếp tục kế hoạch giảm cân của mình, bạn nên ăn sáng đầy đủ với những thức ăn lành mạnh. 

Ăn bữa sáng bằng hoa quả

Thói quen này thường gặp ở chị em, đặc biệt là những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích việc này. Hoa quả không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng cho cơ thể. Ngoài ta, các loại quả như hồng, chuối, cà chua... không thích hợp để ăn khi đói.

Ăn bữa sáng bằng hoa quả không thể giúp giảm cân

Ăn hoa quả sấy, thực phẩm đóng gói

Hoa quả sấy, thực phẩm đóng gói... có thể chứa nhiều chất phụ gia hoặc đã thay đổi về hàm lượng dinh dưỡng, calorie. Để kiểm soát chính xác năng lượng tiêu thụ vào cơ thể, bạn hãy chú ý đọc kỹ các thành phần dinh dưỡng được ghi trên nhãn mác sản phẩm. Cách tốt nhất là nên dùng hoa quả tươi hoặc sinh tố. 

Ngủ ít

Có một số người lầm tưởng rằng, thời gian thức dài đồng nghĩa với lượng calorie tiêu hao lớn. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều ngược lại. Đó là có tới 65% calorie được tiêu hao trong lúc cơ thể nghỉ ngơi. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy duy trì ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày kết hợp với việc nghỉ ngơi điều độ.

Nói không với thực phẩm có chứa protein

Giảm cân bằng việc nói không với thức ăn có chứa protein (thịt, cá, trứng, sữa...) là một sai lầm.  Khi cơ thể thiếu protein bạn sẽ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, hệ hô hấp suy giảm... Thêm vào đó, việc thiếu thực phẩm chứa protein sẽ khiến cơ thể không có khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Mẹo nhỏ: Nhiều chị em đã giảm cân hiệu quả, an toàn mà không phải ăn kiêng khắt khe, tập luyện khổ sở bằng một cách đơn giản: Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân! Lưu ý là, trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ sản phẩm đó, tham vấn ý kiến của dược sỹ, bác sỹ chuyên khoa.
Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp