San Andreas: Phim về thảm họa dẫn đầu bảng xếp hạng ăn khách nhất tuần

2 bộ phim mới chiếu rạp lọt BXH ăn khách nhất tuần này

Bom tấn "Tomorrowland" ra mắt kém ấn tượng nhưng vẫn dẫn đầu phim ăn khách

Phim ca nhạc dẫn đầu bảng xếp hạng ăn khách nhất tuần

10 phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ: Avengers vẫn chiếm lĩnh ngôi đầu bảng

10 phim ăn khách nhất tuần qua tại Mỹ: F7 vẫn chưa hết "hot"

Ngay trong tuần đầu ra mắt, bộ phim về thảm họa thiên nhiên của sao cơ bắp Dwayne Johnson (còn được biết với tên The Rock) - San Andreas - đã giành ngôi quán quân của BXH phim ăn khách tại Bắc Mỹ với doanh thu 53,2 triệu USD. Đây là phim thứ hai của ngôi sao hành động Dwayne Johnson ra rạp năm nay, sau siêu phẩm đau xe Fast & Furious 7. Bộ phim nói về trận động đất mạnh hơn 9 độ richter xảy ra ở California (Mỹ) và làm rung chuyển các khu vực xung quanh. Trong cơn thảm họa, phi công cứu hộ Ray may mắn cứu được cô vợ đang ly thân Emma tại Los Angeles và 2 người quyết định lên đường tới San Francisco để tìm kiếm cô con gái Blake trước khi sóng thần ập tới.

Tính đến nay, San Andreas (tựa Việt: Khe nứt San Andreas) là bộ phim chiếu rạp do nam diễn viên The Rock đóng vai chính có màn ra mắt ấn tượng nhất. Đây cũng là bộ phim thứ 3 đánh dấu sự hợp tác giữa anh và nữ diễn viên Carla Gugino sau 2 phim trước đó là Faster Race to Witch Mountain. Bộ phim cũng đã được ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 29/5. Với việc ra mắt bom tấn mới này, bộ phim của tài tử George Clooney - Tomorrowland - vừa mất ngôi đầu bảng vừa tụt xuống 2 bậc trong BXH tuần này và chỉ xếp thứ 3 với doanh thu trong tuần rồi đạt 13,8 triệu USD.

Poster phim về thảm họa động đất của ngôi sao cơ bắp The Rock

Một phim chiếu rạp mới ra mắt tuần rồi là Aloha cũng có tên trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần. Tuy nhiên, bộ phim tình cảm - hài hước với sự góp mặt của những gương mặt diễn viên sáng giá như tài tử Bradley Cooper cùng 2 nữ diễn viên Emma Stone và Rachel McAdams chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với doanh thu vỏn vẹn 10 triệu USD. Đây được coi là 1 con số đáng buồn đối với 1 phim quy tụ dàn sao Hollywood. Với kinh phí làm phim là 37 triệu USD, Aloha có mức doanh thu mở màn thấp nhất trong mùa phim hè đối với 1 bộ phim do hãng lớn là Columbia Pictures phát hành.

Bộ phim có phong độ ổn định nhất trong Top 10 là Pitch Perfect 2. Sau 3 tuần ra rạp, phim ca nhạc về những cô gái yêu ca hát vẫn trụ lại trong Top dẫn đầu ở vị trí á quân và thu thêm 14,4 triệu USD trong tuần qua. Chỉ tính riêng ở khu vực Bắc Mỹ, doanh thu của Pitch Perfect 2 đã đạt 147,5 triệu USD - cao hơn nhiều lần so với kinh phí làm phim chỉ 29 triệu USD.

Aloha với sự tham gia của 3 sao Hollywood chỉ xếp thứ 6 về độ ăn khách

Những tên tuổi khác trong BXH đều quen thuộc và là những phim đã ra mắt từ nhiều tuần trước đó. Cùng điểm lại danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. San Andreas - Warner Bros: 53,2 triệu USD

2. Pitch Perfect 2 - Universal: 14,4 triệu USD

3. Tomorrowland - Disney: 13,8 triệu USD

4. Mad Max: Fury Road - Warner Bros: 13,6 triệu USD

5. Avengers: Age of Ultron - Marvel: 10,9 triệu USD

6. Aloha - RatPac: 10 triệu USD

7. Poltergeist - MGM: 7,8 triệu USD

8. Far from the Madding Crowd - Fox Searchlight:1,4 triệu USD

9. Hot Pursuit - Warner Bros: 1,3 triệu USD

10. Home - Fox/DreamWorks: 1,1 triệu USD

Bảo Nguyên H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa